Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/vi-mau-ao-cong-an-nhan-dan-420262/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/vi-mau-ao-cong-an-nhan-dan-420262/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì màu áo Công an nhân dân! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/11/2013, 07:47 [GMT+7]

Vì màu áo Công an nhân dân!

(Congannghean.vn)-Khoảng 20 giờ ngày 20/11, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATXH trên địa bàn, hạ sỹ Phan Thanh Long - Chiến sỹ Đại đội Cảnh sát Cơ động (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an Hà Tĩnh) đã phát hiện 1 chiếc ví của người dân bị đánh rơi, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và một số tiền mặt. Đồng chí Long đã trình báo lãnh đạo Công an tỉnh để trả lại cho người bị mất.


Sáng 21/11/2013, sau khi xác minh đúng nguồn gốc của chiếc ví, đồng chí Long cùng lãnh đạo Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã bàn giao lại toàn bộ giấy tờ và tiền mặt trong chiếc ví cho anh Trần Đức Thắng (quê quán xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang công tác tại Công ty Tư vấn Xây dựng trên địa bàn TP Hà Tĩnh).


Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Bùi Viết Ái - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động phụ trách công tác CSCĐ cho biết: “Thực hiện khẩu hiệu “Cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động thi đua làm nhiều việc tốt vì nhân dân”, mỗi CBCS không ngừng học tập, rèn luyện, hăng hái thi đua trong toàn đơn vị, xây dựng gương người tốt, việc tốt vì nhân dân phục vụ. Trong trường hợp này, không những đồng chí Long mà với những đồng chí khác cũng sẽ hành động như vậy”.

Thượng tá Trần Quốc Toản và đồng chí Phan Thanh Long  trao lại tài sản cho người bị mất
Thượng tá Trần Quốc Toản và đồng chí Phan Thanh Long trao lại tài sản cho người bị mất

Được biết, chiến sỹ Phan Thanh Long hiện là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, nhập ngũ tháng 2/2012. Trong gần hai năm công tác tại Đại đội CSCĐ, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, đồng chí Long luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2013, đồng chí Long cùng với tập thể Đại đội CSCĐ tham gia tuần tra kiểm soát có hiệu quả trên các lĩnh vực ANTT và TTATGT đường bộ. Điển hình, vào ngày 17/11/2013, qua công tác tuần tra kiểm soát đã bắt giữ vụ đánh bạc gồm 4 đối tượng, thu 32.830.000 đồng và một số tang vật khác. Những thành tích đó đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh, quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.


Thượng tá Trần Quốc Toản - Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an Hà Tĩnh cho biết: “Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Công an tỉnh, CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động trong thời gian qua luôn thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy; thực hiện phương châm hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, khẩu hiệu hành động “Vì sự bình yên và phát triển đi lên của tỉnh nhà, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh thi đua làm nhiều việc tốt”.

Qua đó, CBCS được nâng cao nhận thức về mọi mặt, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành điều lệnh, quy trình công tác của mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sỹ. 100% CBCS trong đơn vị không nhận hối lộ, kiên quyết đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CSCĐ trong lòng quần chúng nhân dân, vai trò, trách nhiệm cá nhân được nâng lên, nhiều CBCS đã tích cực nêu gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ, điển hình là chiến sỹ Phan Thanh Long thuộc Đại đội CSCĐ”.


Ngay sau khi nhận được tài sản bị mất, anh Nguyễn Đức Thắng đã viết thư cảm ơn gửi tới Ban Giám đốc Công an Hà Tĩnh khen ngợi hành động cao đẹp của chiến sỹ Phan Thanh Long. Việc làm của đồng chí Long thật đáng biểu dương trong toàn lực lượng, xứng danh người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, là tấm gương sáng để học tập và noi theo.

.

Đinh Sơn

.