Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/31998-nghia-cu-cao-dep-vi-nhan-dan-phuc-vu-414520/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/31998-nghia-cu-cao-dep-vi-nhan-dan-phuc-vu-414520/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghĩa cử cao đẹp vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/11/2013, 07:45 [GMT+7]
31998

Nghĩa cử cao đẹp vì nhân dân phục vụ

Vào khoảng 0h15 ngày 7/11, Tổ tuần tra Cảnh sát Cơ động đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại ngã 6, đường Trần Phú (TP Vinh) thì phát hiện một bé trai vừa đi vừa khóc trên đường. Phán đoán cháu bé bị lạc gia đình, Tổ công tác nhanh chóng đến gần tìm hiểu thông tin, nhưng hỏi gì cháu cũng lắc đầu, không biết. Ngay cả tên bố, tên mẹ, tên bạn bè, địa chỉ nhà ở đâu cháu đều không nhớ.
 
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, các anh đưa cháu về trụ sở đơn vị, làm thủ tục tiếp nhận, rồi sau đó tìm cách liên lạc với người thân. Nghĩ cháu bé đi lạc cả đêm, chắc hẳn gia đình đang rất lo lắng, nên ngay trong đêm hôm đó, trung úy Lê Bá Nhân - Bí thư Đoàn cơ sở PC65 cùng chiến sỹ nghĩa vụ Lê Minh Vương không quản ngại vất vả đi xác minh thông tin về người nhà và nơi ở của cháu bé. Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng may mắn cũng đến, khoảng 7h ngày 7/11, các anh được một số người dân cung cấp thông tin: Lúc tối, có người đi tìm một cháu bé bị lạc tại siêu thị Big C.
 
Thông qua nguồn tin đó, các anh lại tiếp tục tìm hiểu từ nhân viên, bảo vệ siêu thị Big C và một số người dân buôn bán ở chợ Vinh thì được biết, cháu bé bị lạc là con trai của chị Nguyễn Thị Nhân, nhà ở khối 2, phường Cửa Nam. Ngay lập tức, các đồng chí đã đến nhà chị Nhân để xác minh thông tin.
 
Cháu Lưu Văn Nghĩa cùng mẹ và các chiến sỹ Cảnh sát cơ động
 
Chị Nhân cho biết: “Tối 6/11, con trai tôi là cháu Lưu Văn Nghĩa (SN 2005) đi cùng một vài người bạn lên siêu thị Big C chơi, sau đó thì không biết cháu đã đi đâu. Cháu lại bị bệnh thiểu năng trí tuệ nên không được nhanh nhẹn, hoạt bát. Cả đêm qua, tôi và mọi người trong gia đình chia nhau đi tìm cháu khắp nơi nhưng mãi vẫn bặt vô âm tín. Chưa tìm thấy con, tôi như chết đứng, không biết chuyện gì đã xảy ra với con tôi”. Xác định đây chính là mẹ của cháu bé mà đơn vị đang cưu mang, các đồng chí lập tức đưa chị Nhân đến trụ sở Công an để nhận lại cháu.
 
Vừa nhìn thấy con trai, chị Nhân như vỡ òa trong niềm vui khôn xiết. Chị chạy đến ôm chầm lấy cháu và nghẹn ngào: “Thật may mắn khi con trai tôi được các anh chăm sóc và giúp gia đình tìm lại cháu. Tôi vô cùng xúc động, cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì dân của các anh và không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất”.
 
Được biết, do hoàn cảnh gia đình vất vả, hai vợ chồng chị Nhân sống ly thân, cháu Nghĩa ở với mẹ. Buổi ngày, chị Nhân đi bán bánh mỳ, còn buổi tối tranh thủ ra phố ăn đêm rửa chén bát kiếm từng đồng để mưu sinh và chăm sóc cho người con bệnh tật. Chính vì thế mà nhiều khi chị không thể ở bên cạnh quản lý con. Cách đây 1 năm, cháu Nghĩa cũng đã bị lạc 1 lần và được các chiến sỹ Công an phường Cửa Nam phát hiện, sau đó liên lạc với gia đình đến đón cháu về. 
 
Kể lại chuyện giúp cháu Nghĩa tìm lại người thân, trung tá Lương Văn Lan - Phó Đội trưởng Đội TM-HL cho rằng, đó là trách nhiệm mà bất kỳ người chiến sỹ Công an nào khi gặp hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm vậy. Trước khi hai mẹ con trở về nhà, đồng chí Lan còn tận tình dặn dò: “Lần sau, chị đừng để cháu tự do đi chơi như vậy nữa, cần quản lý cháu chặt chẽ hơn. Còn nếu trong trường hợp không thể ở cạnh cháu được thì chị nhớ ghi thông tin họ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại của mình vào một mảnh giấy rồi cất trong túi quần hay túi áo của cháu. Nhỡ cháu có bị lạc thì người dân thấy mảnh giấy đó sẽ biết để liên lạc với chị…”.

Hằng Nga
.