Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-dan-415613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-dan-415613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/11/2013, 08:57 [GMT+7]

Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của dân

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm 2013 đến nay, Công an huyện Nghĩa Đàn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện việc phát triển kinh tế - xã hội, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.    


Đến Công an huyện Nghĩa Đàn vào ngày cuối tuần nhưng hầu hết CBCS nơi đây vẫn miệt mài với công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong đợt thi đua cuối năm do đơn vị phát động. Được biết, trong năm 2013, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy đơn vị, Công an huyện Nghĩa Đàn đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, vì vậy trọng án giảm đáng kể, đồng thời đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả các loại tội phạm hình sự, các hành vi vi phạm pháp luật. Đơn vị đã xác lập 15 chuyên án đấu tranh chống tội phạm về TTXH; 10 chuyên án đấu tranh chống tội phạm ma tuý, bắt giữ hàng chục đối tượng, đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các hành vi mua, bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo hoa trái phép, kết hợp với việc vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, súng săn tự chế trong nhân dân.

 

Nhân dân giao nộp vũ khí tự chế cho Công an huyện Nghĩa Đàn
Nhân dân giao nộp vũ khí tự chế cho Công an huyện Nghĩa Đàn


Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, người dân đã tự nguyện giao nộp cho Công an huyện Nghĩa Đàn hàng trăm khẩu súng tự chế các loại; công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện luôn được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, cải cách hành chính ngày một nâng cao, không ngừng đổi mới mang tính đột phá, được nhân dân khen ngợi. Trong năm qua, đơn vị đã có nhiều CBCS được nhân dân gửi thư khen ngợi về tinh thần, thái độ tận tụy hết mình phục vụ nhân dân, nhất là tinh thần cứu dân, cứu tài sản của dân trong dịp mưa lũ vừa qua.

Đây được xem là cốt lõi trong việc thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, là định hướng lớn về tư tưởng và hành động để CBCS trong đơn vị tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. “Thông qua những việc làm, những hành động cụ thể nhằm xiết chặt tính kỷ cương, kỷ luật trong CBCS cũng như nâng cao trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ và tiếp xúc với nhân dân” - Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết.


Năm 2013 cũng là năm Công an huyện tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện thực hiện có hiệu quả giải pháp đảm bảo ANTT. Công việc nhiều, tuy khó khăn vất vả, nhưng CBCS Công an huyện luôn đồng hành sát cánh bên nhau, thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành giao phó; giải quyết dứt điểm, kịp thời khi có vấn để nổi cộm về ANTT, không để hình thành “điểm nóng”.

Đó là thể hiện sự chỉ đạo sáng suốt của cấp ủy, chỉ huy, về tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong đơn vị đã biết áp dụng sáng suốt, bài bản trong việc thực thi nhiệm vụ chuyên môn của mình. Đáng nói là, trong công tác tham mưu, giải phóng mặt bằng, với phương châm lấy tình làm trọng, qua đó phân tích, lý giải một cách thấu tình đạt lý.

Bằng cách làm này, trong năm qua, đã có hàng trăm hộ dân của huyện Nghĩa Đàn sẵn sàng hiến hàng nghìn ha đất để phục vụ dân sinh. “Khi người dân đã hiểu và thấy được lợi ích, trách nhiệm cũng như bộ mặt phát triển KT-XH của địa phương thì dù biết đó là tấc đất, tấc vàng nhưng họ vẫn sẵn sàng cống hiến vì lợi ích chung” - Đại tá Phan Tuấn Phượng, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn nhấn mạnh.  


Năm 2013, Công an huyện Nghĩa Đàn còn thực hiện tốt việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ theo Nghị quyết 09/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Bám sát Nghị quyết 09 nhằm thực hiện giải pháp phòng ngừa, hạn chế phát sinh các loại tội phạm trên địa bàn, được cấp ủy, chỉ huy Công an huyện đặt lên hàng đầu. Công an huyện Nghĩa Đàn còn làm tốt công tác đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh nội bộ và an ninh vùng đặc thù; đồng thời, tổ chức xây dựng các mô hình dòng họ tiêu biểu về ANTT. Điển hình như: Giáo xứ Vĩnh Giang (Nghĩa Lộc) trong năm 2012, MTTQ phối hợp với chính quyền xã tổ chức ký cam kết nội dung: “Giáo xứ 3 không”, được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.  


Được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhờ đó, các chỉ tiêu công tác đề ra từ đầu năm 2013 đến nay đều hoàn thành và vượt kế hoạch. Với tinh thần quả cảm, mưu trí, vì nhân dân phục vụ, CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn - Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó, xứng đáng là đơn vị 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

.

Hữu Trọng