Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/tich-cuc-day-manh-cac-phong-trao-thi-dua-vi-antq-420987/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/tich-cuc-day-manh-cac-phong-trao-thi-dua-vi-antq-420987/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua "Vì ANTQ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/11/2013, 14:35 [GMT+7]

Tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua "Vì ANTQ"

(Congannghean.vn)- Trong thời gian qua, cán bộ chiến sỹ Công an huyện không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, ra sức thi đua học tập, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và hành động để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Vì nhân dân phục vụ 

Thấm nhuần lời Bác dạy: Đối với công việc phải tận tụy. Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép, trong quá trình công tác, Công an huyện Quỳ Hợp luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng lực lượng, trong đó, đặc biệt quan tâm đến giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ và xây dựng, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ trong việc thực thi nhiệm vụ cũng như tiếp xúc với nhân dân.

Cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ, thời gian qua, Công an huyện luôn coi trọng việc đổi mới nội dung, biện pháp các phong trào thi đua “Vì ANTQ”, góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa phương.

Hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của cấp trên, lãnh đạo Công an huyện xác định, đây vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Từ đó tạo được chuyển biến về nhận thức và hành động, thể hiện rõ trong việc chấp hành nghiêm điều lệnh của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị được nâng lên.

Cùng với đó, trong công tác cải cách hành chính, Công an huyện đã tập trung chấn chỉnh hoạt động của Bộ phận một cửa và các đội công tác, đảm bảo việc triển khai các mặt công tác theo đúng quy trình, nhanh chóng, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân.

Công an huyện Quỳ Hợp tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn

Đó là, duy trì hoạt động trong việc cấp phát CMND, đăng ký xe máy, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; tăng cường xuống cơ sở, các xã vùng sâu, vùng xa làm và cấp phát CMND cho nhân dân; quan tâm chấn chỉnh hoạt động của Bộ phận một cửa, nhất là lề lối làm việc, thái độ phục vụ; cơ quan Cảnh sát điều tra duy trì chế độ giao ban hàng quý để tập trung chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót cũng như tăng cường sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đặc biệt, cán bộ chiến sỹ đã tăng cường về cơ sở, đến địa bàn các xã xa trung tâm huyện để đối thoại, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân... Từ những việc làm này đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận và nhân dân đồng tình ủng hộ.

"Nâng cao trách nhiệm, lập chiến công"

Lấy khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, lập chiến công”, Công an huyện Quỳ Hợp tập trung chỉ đạo quyết liệt các mặt công tác nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua. Hàng tuần đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu thi đua để các đội bám sát thực hiện, gắn với việc thực hiện chỉ tiêu công tác làm căn cứ bình xét thi đua đối với chỉ huy cấp đội, qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đội nghiệp vụ và mỗi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị.

Với mục tiêu xuyên suốt là giữ vững ổn định về ANTT trên địa bàn, Công an huyện đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, gắn với các mô hình tự quản về ANTT. Tập trung chỉ đạo, nắm tình hình, giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp, nổi cộm về ANTT tại cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”.

Đặc biệt là tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các băng, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, sử dụng vũ khí “nóng”... Trong năm 2013, Công an huyện đã điều tra làm rõ 58/66 vụ xâm phạm về trật tự xã hội (đạt tỷ lệ 87%), bắt giữ 62 đối tượng, thu giữ tổng tài sản gần 400 triệu đồng.

Trong đó tập trung đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm tội phạm về trộm tài sản, đánh bạc, cố ý gây thương tích; phát hiện, bắt giữ 31 vụ, 37 đối tượng liên quan đến ma túy, thu giữ 39 gam hêrôin, 1,345 gam cần sa, 1,425 gam ma túy đá, triệt xóa 5 tụ điểm, 9 điểm bán lẻ ma túy...; bắt 7 vụ, 58 đối tượng đánh bạc; bắt, vận động 6 đối tượng truy nã ra đầu thú, vượt chỉ tiêu cấp trên giao; phát hiện, xử lý 10 vụ, 11 đối tượng (khởi tố 1 bị can) liên quan đến kinh tế...

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Võ Huy - Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Tình hình ANTT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp thời gian qua tiếp tục được giữ vững, vai trò, uy tín của lực lượng Công an huyện đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương từng bước được nâng cao. Đáng ghi nhận đó là thông qua hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động với cách làm thiết thực đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ chiến sỹ.

Nội bộ đoàn kết thống nhất, kỷ cương đơn vị được siết chặt; bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân được nâng lên, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.
 

.

Xuân Thống

.