Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/no-luc-vi-su-phat-trien-va-binh-yen-cua-que-huong-425432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201312/no-luc-vi-su-phat-trien-va-binh-yen-cua-que-huong-425432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực vì sự phát triển và bình yên của quê hương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/12/2013, 07:41 [GMT+7]

Nỗ lực vì sự phát triển và bình yên của quê hương

(Congannghean.vn)-Vấn đề nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam không chỉ có ý nghĩa về chính trị - pháp lý, mà còn tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nhất là trong điều kiện đất nước ta đang tích cực chủ động hội nhập quốc tế. Cùng với toàn lực lượng CAND, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý Xuất, nhập cảnh Công an Hà Tĩnh đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình, làm tốt các mặt công tác, góp phần vào sự phát triển và bình yên của quê hương.
 
Để làm tốt nhiệm vụ được giao, lực lượng Quản lý Xuất, nhập cảnh Công an tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội… trong công tác nắm tình hình an ninh biên giới, phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, kiểm tra thực trạng sử dụng lao động người nước ngoài tại các doanh nghiệp và nhà thầu sử dụng lao động người nước ngoài, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Giải quyết thủ tục xuất, nhập cảnh cho người nước ngoài đảm bảo đúng pháp luật, quy trình công tác và yêu cầu nghiệp vụ, đáp ứng sự ổn định chính trị, phục vụ tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.
 
Lực lượng QLXNC kiểm tra cư trú lao động người nước ngoài của Tập đoàn CISDI Trung Quốc
Lực lượng QLXNC kiểm tra cư trú lao động người nước ngoài của Tập đoàn CISDI Trung Quốc
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Quý Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý Xuất, nhập cảnh Công an Hà Tĩnh cho biết: Do lưu lượng người nước ngoài đến lưu trú và làm việc trên địa bàn ngày càng nhiều nên công tác quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài được tăng cường, lực lượng Quản lý Xuất, nhập cảnh Công an tỉnh đã tổ chức hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trong công tác khai báo thông tin tạm trú cho người nước ngoài kịp thời, đảm bảo đúng thủ tục quy định. Đồng thời, xử lý đúng quy định người nước ngoài vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh, góp phần đảm bảo ANTT. Phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh, Phòng QLHC về TTXH Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Vũng Áng tiến hành kiểm tra, rà soát lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn; tình hình chấp hành pháp luật Việt Nam về xuất, nhập cảnh; các nghị định của Chính phủ về tuyển dụng và quản lý lao động người nước ngoài ở Việt Nam. Qua đó, phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp người nước ngoài vi phạm pháp luật trên lĩnh vực xuất, nhập cảnh.
 
Tính đến đầu tháng 10/2013, có 95 doanh nghiệp nước ngoài, với gần 2.500 người nước ngoài từ 25 quốc tịch và vùng lãnh thổ khác nhau đến làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng. Trong đó, chiếm số đông là lao động Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và lao động các nước như Ấn Độ, Bỉ, Philippin, Croatia… tạm trú tại 90 cơ sở, trong đó có 10 khách sạn và 80 cơ sở lưu trú ở 9 xã, thị trấn thuộc huyện Kỳ Anh. Việc khai báo tạm trú người nước ngoài được các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, đảm bảo các quy định của pháp luật Việt Nam.
 
Trước tình hình lao động nước ngoài trên địa bàn ngày càng tăng với số lượng lớn, dự báo những khó khăn, phức tạp trong công tác quản lý và tình hình ANTT, Công an tỉnh và Công ty Formosa Hà Tĩnh đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT. Ngoài ra, Công an tỉnh tăng cường biên chế cho Công an huyện Kỳ Anh, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng, Tổ công tác Formosa; chỉ đạo lực lượng Quản lý Xuất, nhập cảnh Công an tỉnh hướng dẫn lực lượng Công an cấp huyện giải quyết các tình hình phức tạp trên địa bàn liên quan đến người nước ngoài. 
 
Đất nước ta đang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vấn đề nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài không chỉ có ý nghĩa về chính trị - pháp ly mà còn tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Xác định trách nhiệm đó, lực lượng Quản lý Xuất, nhập cảnh Công an Hà Tĩnh đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng hình ảnh đẹp về tỉnh Hà Tĩnh, là điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư không những trong nước mà cả trong bạn bè quốc tế…
.

Xuân Lý - Đình Vũ