Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201310/31313-nu-canh-sat-khu-vuc-dung-cam-402612/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201310/31313-nu-canh-sat-khu-vuc-dung-cam-402612/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ cảnh sát khu vực dũng cảm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/10/2013, 07:50 [GMT+7]
31313

Nữ cảnh sát khu vực dũng cảm

Đang ngồi dự họp, thấy gã thanh niên hung hãn đi vào hội trường và có hành vi thiếu văn hóa, lăng mạ cán bộ khối, đồng chí đã chạy đến can ngăn và yêu cầu đối tượng dừng ngay hành vi gây rối. Tuy nhiên, hắn đã hùng hổ quay sang giật tóc, đẩy đồng chí ngã chúi xuống đất rồi lao vào hành hung gây thương tích. 

Nói về sự việc đáng tiếc xảy ra hôm 30/9/2013, khiến chị phải nhập viện để điều trị, thiếu uý Thảo cho biết: Hôm đó, khoảng 15 giờ, khi tôi đang ngồi dự họp kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi tại Nhà văn hóa khối 4, phường Cửa Nam thì đối tượng Nguyễn Thế Thiện (SN 1976) trú tại khối 3, phường Cửa Nam, đi vào có lời nói và hành động thiếu văn hóa, chửi rủa tục tĩu. Hắn nhảy lên bàn ngồi, dùng chân đá đổ bàn nước.
Thiếu úy Trần Thị Phương Thảo
 
Sau đó hắn đi ra ngoài, tiếp tục dùng đá ném vào cửa sổ Nhà văn hóa, rồi bất ngờ xông vào hội trường kéo ông Trương Văn Long - Khối trưởng khối 4, phường Cửa Nam, đang chủ trì cuộc họp, về phía nhà ở của Thiện. Thấy vậy, tôi đã đi theo can ngăn và yêu cầu Thiện dừng hành động gây rối để ông Long trở lại tiếp tục điều hành cuộc họp. Thế nhưng, hắn không nghe và lấy một chiếc búa đinh gần đó đòi đánh tôi. Được người dân vào can ngăn nên hắn thả búa xuống, rồi bất ngờ hắn lao vào giật tóc, ghì tôi xuống đất, dùng đầu gối thúc vào mặt, gây thương tích. Dù vậy, tôi vẫn giữ bình tĩnh, dùng điện thoại liên lạc báo với cơ quan xin trợ giúp.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin đối tượng gây rối và hành hung chiến sỹ khi làm nhiệm vụ, Công an phường Cửa Nam đã cử lực lượng xuống địa bàn, bắt giữ Nguyễn Thế Thiện, đồng thời nhanh chóng đưa đồng chí Thảo đi cấp cứu tại Bệnh xá Công an tỉnh, sau đó chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An điều trị tiếp.
 
Thiếu úy Trần Thị Phương Thảo (SN 1991) thường trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Ngay từ khi còn nhỏ, Thảo đã có ước mơ lớn lên sẽ trở thành một chiến sỹ Công an nhân dân. Và điều ước đó đã trở thành hiện thực, khi cô trúng tuyển vào Trường Trung học Cảnh sát nhân dân 1, vào năm 2009. Những năm tháng học tập và rèn luyện trong môi trường Công an nhân dân, Thảo luôn cố gắng học tập, rèn luyện và thành tích nổi bật của cô là tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi, được thăng quân hàm vượt cấp.
 
Năm 2011, Thảo về nhận nhiệm vụ Cảnh sát khu vực tại Công an phường Cửa Nam, TP Vinh, phụ trách các khối 4, 6A và 6B. Quá trình công tác tại đây, Thảo luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được lãnh đạo Công an phường Cửa Nam và ban cán sự các khối đánh giá cao về năng lực và chuyên môn công tác. Đó là một nữ cán bộ trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, luôn chịu khó học hỏi, bám sát địa bàn, theo dõi, quản lý tốt đối tượng.
 
Qua tìm hiểu nguyên nhân vụ gây rối, dẫn đến việc Nguyễn Thế Thiện hành hung thiếu úy Trần Thị Phương Thảo, cho thấy: Nhà ở của đối tượng Nguyễn Thế Thiện gần Nhà văn hóa khối 4, phường Cửa Nam. Đã từ lâu, hắn luôn có những hành động hằn học, bực tức vì các bản tin phát thanh trên loa. Hắn cho rằng, loa phát thanh làm ồn, ảnh hưởng đến hắn. Từ đó, nhiều lần hắn gây gổ, đòi đánh cán bộ khối 3, khối 4. Sự việc diễn ra hôm 30/9/2013, là hành động thiếu văn hóa và coi thường pháp luật của Thiện.
 
Nói thêm về đối tượng Nguyễn Thế Thiện, trung tá Cao Đăng Đường - Trưởng Công an phường Cửa Nam, cho biết: Nguyễn Thế Thiện là đối tượng đã từng có 4 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Cưỡng đoạt tài sản. Với bản “thành tích” như vậy, cũng đủ biết Nguyễn Thế Thiện là con người như thế nào?
 
“Nếu hôm đó không có đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Cảnh sát khu vực đứng ra can ngăn thì tên Thiện sẽ đánh tôi. Bản thân tôi đã già rồi, không thể chống cự được. Là một nữ Cảnh sát, tuổi đời còn rất trẻ nhưng Thảo đã dũng cảm bảo vệ cán bộ xóm và nhân dân đến cùng. Hành động đó chúng tôi rất cảm phục, thể hiện phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân” - Ông Trương Văn Long, Khối trưởng khối 4, phường Cửa Nam cho biết.

P.V
.