Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23204-tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-vi-pham-ve-atgt-395015/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201209/23204-tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-vi-pham-ve-atgt-395015/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/09/2012, 08:00 [GMT+7]
23204

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về ATGT

Với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ gìn trật tự công cộng trên các tuyến giao thông thuộc QL7, đồng thời tham gia xử lý các vụ tai nạn giao thông trên tuyến, Đội TTKSGT 1/7 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh) đã vận dụng nhiều biện pháp phối hợp hiệu quả sát với thực tế, đảm bảo giao thông được an toàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Đứng chân trên địa bàn thị trấn Đô Lương, Đội TTKSGT 1/7 có nhiệm vụ quản lý TTATGT trên tuyến với chiều dài 86km (từ Km 00 thuộc khu vực ngã ba Diễn Châu đến Km 86 thuộc xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn). Là tuyến địa bàn tương đối rộng với nhiều điểm phức tạp về an ninh trật tự, có tuyến Quốc lộ 7A đi qua và có những "điểm nóng" về ATGT, Đội TTKSGT 1/7 luôn có những giải pháp nhạy bén, linh hoạt trong việc phân công, tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ.
 
Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch 1755 ngày 29/8/2012 của Giám đốc Công an tỉnh về xử lý xe ôtô chở quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh, Đội đã tập trung tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm của người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Cùng với đó là chú trọng công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động để đạt hiệu quả và chất lượng tốt nhất...
 
Bên cạnh đó, Đội còn thường xuyên tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng liên quan và Công an cơ sở để làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT và trật tự công cộng như: Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Anh Sơn và lực lượng Công an các xã, thị trấn, ban quản lý các chợ thuộc các huyện tiến hành giải toả nhiều trường hợp lấn chiếm hành lang QL7A, các tuyến đường tỉnh, đường huyện, liên huyện, các chợ, trung tâm mua bán chiếm lòng, lề đường gây ách tắc giao thông.
 
Qua công tác tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông các huyện trên tuyến, lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức trên 80 ca với gần 220 lượt, đã phát hiện và xử lý, lập biên bản 408 trường hợp vi phạm.
 
 Lực lượng CSGT Đội TTKSGT 1/7 kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên tuyến
 
Riêng từ ngày 4/9 đến 21/9, thực hiện Kế hoạch cấp trên, Đội TTKSGT 1/7 đã lập biên bản xử lý gần 100 trường hợp xe quá khổ, xe chở quá tải, trong đó người điều khiển không có GPLX 10 trường hợp, quá tải 83 trường hợp, quá khổ 11 trường hợp, chở quá khách 29 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 19 trường hợp và người điều khiển phương tiện quá nồng độ cồn 29 trường hợp...
 
Tiến hành thu phạt 384 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước gần 167 triệu đồng. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng làm nhiệm vụ của Đội đã phát hiện, xử lý 28 vụ, bắt giữ 33 đối tượng, thu hồi 251,75 gam hêrôin, 23 viên hồng phiến, 2 bộ đèn khò sử dụng ma túy đá, 1 thanh kiếm, 2 con dao nhọn, 4 xe môtô liên quan đến trộm cắp và 25m3 gỗ các loại.
 
Trung tá Ngô Bá Tài - Đội trưởng Đội TTKSGT 1/7 cho biết: Xác định nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo đảm ATGT và TTATXH trên tuyến, nhiều năm qua lực lượng CSGT nơi đây đã bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, kế hoạch công tác của Phòng CSGT.
 
Từ nhận thức đó, chỉ huy đơn vị đã xác định đúng các địa bàn trọng điểm, địa bàn phức tạp từng lĩnh vực; đồng thời biết cách bố trí lực lượng làm nhiệm vụ phù hợp nên nhiều vụ vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng, trộm, cướp giật tài sản công dân xảy ra trên tuyến được ngăn chặn và xử lý kịp thời, tạo niềm tin cho người dân địa phương.
 
Khó khăn hiện nay của đơn vị là phụ trách ở "cửa chốt" từ các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương là những địa phương phức tạp về ma túy, khai thác lâm sản trái phép, vì thế lực lượng hiện tại còn mỏng so với yêu cầu đặt ra. Ngoài ra, hiện nay trên các tuyến đường của Đội phụ trách, lực lượng đang làm nhiệm vụ ở những địa bàn phức tạp, những đoạn đường đang thi công, nâng cấp các khu vực đông dân cư, chợ ven đường... nên gặp không ít khó khăn.
 
Thời gian tới, vào thời điểm cuối năm nhận định tình hình ANTT còn diễn biến phức tạp, cùng với các lực lượng khác của Công an tỉnh, Đội TTKSGT 1/7 tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác, tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm.
 
Với khẩu hiệu hành động “tăng ca, tăng giờ, tăng trách nhiệm”, cán bộ, chiến sỹ sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám địa bàn, bám tuyến hoạt động để làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, vì bình yên cho những tuyến đường, góp phần phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và cho tỉnh nhà.

Xuân Thống - Trường Khuyên
.