Thứ Ba, 14/07/2020, 10:30 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả danh cảnh sát hình sự lừa chạy án

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thế Sơn sinh năm 1964, trú tại xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang và đối tượng Hoàng Đức Khánh sinh năm 1975, trú tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Để thực hiện hành vi, lấy lòng tin của bị hại Sơn đã giới thiệu với nạn nhân Khánh là cán bộ phòng cảnh sát hình sự nên có khả năng chạy án, nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Thế Sơn khai nhận là do cần tiền tiêu xài và để mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biết thông tin anh Mai Quang Vinh (là em rể họ của Sơn) có con trai hiện đang bị Cơ quan Công an khởi tố và tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Lợi dụng tâm lý gia đình muốn con được giảm nhẹ tội danh, Sơn đã đặt vấn đề với anh Vinh rằng mình có mối quan hệ có thể giúp “chạy án” với mức giá 200 triệu đồng.

Đối tượng khác là Hoàng Đức Khánh, để lấy được lòng tin của nạn nhân, Sơn đã câu kết bàn bạc để Khánh giả danh là cán bộ phòng Cảnh sát hình sự gặp nạn nhân  nói chuyện chạy án và nhận trước 100 triệu đồng.

Sau khi tiêu xài hết tiền, đến cuối tháng 6/2020, Sơn và Khánh liên tục gọi điện giục nạn nhân chuyển nốt số tiền 100 triệu còn lại theo thoả thuận khiến nạn nhân nảy sinh nghi ngờ nên đã đến Cơ quan Công an để trình báo.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Hơn hết cũng không nuôi ý định “chạy án”.Đây là hành vi vi phạm pháp luật,  và còn “tiền mất, tật mang”.

.

Nguồn: ANTV