Mua chiếc laptop Asus S510UAQ-BQ475T trên Lazada.vn, khách hàng tá hỏa nhận được sản phẩm đã trôi bảo hành hàng năm trời, hộp đóng tạm bợ, thân máy bám đầy dấu vân tay nhem nhuốc, thậm chí còn "kèm" cả hóa đơn của một khách hàng nào đó đã mua trước đó.
Hộp đựng rách nát, dán băng dính tạm bợ. Ảnh độc giả cung cấp |
Theo phản ánh của khách hàng Mai Anh (trú tại Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đến ICTnews, ngày 10/12/2018, khách hàng này có đặt mua một chiếc laptop Asus S510UAQ-BQ475T trên Lazada.vn với giá 7.869.000 đồng (mã đơn hàng 211549388476674), sản phẩm được bán và giao bởi chính Lazada.
Thân máy bẩn thỉu dính đầy vân tay |
Chưa dừng lại ở đó, tệ hơn là trong hộp còn lưu cả tờ hóa đơn của khách hàng cũ ở Cẩm Phả, Quảng Ninh mua từ tháng 10/2018, bảo hành dán trên máy chỉ còn đến tháng 1/2020 - có nghĩa, đây là loại máy đã trôi bảo hành gần một năm.
Bảo hành đã hết gần 1 năm, thay vì 24 tháng như quảng cáo |
Thậm chí, Lazada còn cẩu thả khi để nguyên cả hóa đơn của một khách hàng nào đó ở Quảng Ninh đã từng mua:
“Tôi yêu cầu Lazada giải thích về việc tại sao tôi nhận được sản phẩm như vậy thì Lazada không giải thích, mà buộc tôi phải gửi trả sản phẩm về và hoàn tiền. Việc này rõ ràng Lazada bán hàng gian dối trắng trợn, khiến người mua phải chịu phiền toái", khách hàng Mai Anh bức xúc, đồng thời cho hay đã yêu cầu Lazada phải đổi một sản phẩm đúng như nhà bán lẻ này cam kết, tuy nhiên cuối cùng vẫn không được chấp nhận.
Trong thời gian qua, đã từng có trường hợp khách hàng đặt mua sản phẩm mới nhưng bị Lazada giao cho hàng cũ. Như trường hợp độc giả Vũ Đức Thảo, ngày 2/4/2018 có đặt mua trên website Lazada.vn sản phẩm màn hình HP Elite Display E231 23inch với giá "mềm" 1,5 triệu đồng (giá thị trường là 1,86 triệu đồng).
Chiếc màn hình cũ, hộp chèn đầy rác |
Tuy nhiên, đến ngày 3/4, sản phẩm được gửi đến thì độc giả này tá hỏa khi nhận được một màn hình máy tính cũ, trầy xước, không có phụ kiện đi kèm và không có nhãn mác như hàng mới.
Thậm chí, phần đóng hộp cũng rất tạm bợ theo kiểu hàng thanh lý, bên trong nhét đầy giấy lộn và kèm rác. Ngay lập tức khách hàng này liên lạc với phía Lazada nhưng phía Lazada nói không được đổi trả, cho dù trên website ghi rõ “14 ngày đổi trả dễ dàng”.