Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201812/canh-giac-voi-1-thu-doan-cuop-moi-828657/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201812/canh-giac-voi-1-thu-doan-cuop-moi-828657/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với 1 thủ đoạn cướp mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/12/2018, 10:05 [GMT+7]

Cảnh giác với 1 thủ đoạn cướp mới

Trên địa bàn huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, vừa xảy ra một vụ cướp tài sản với thủ đoạn gây án mới. Qua mạng xã hội, các đối tượng đã móc nối mua bán với nhau 1 gói hàng cấm rồi gửi qua đường bưu điện, sau đó người nhận lừa nhân viên bưu điện đến nơi vắng vẻ giao hàng để dễ bề tổ chức cướp tài sản.

Người bị cướp là chị Ngô Thị Tâm - nhân viên Bưu điện huyện Krông Búk. Trước đó, chị Tâm được bưu điện phân công đi giao hàng cho khách trên địa bàn huyện. Khi đến một khu rẫy vắng ở buôn Đráh, xã Cư Né, huyện Krông Búk để tìm giao hàng cho khách theo lời hẹn qua điện thoại, thì bất ngờ, chị Tâm bị 2 người lạ mặt xông ra cướp mất gói hàng trị giá 2,4 triệu đồng.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Sau khi nhận tin báo của chị Tâm, Công an huyện Krông Búk đã tổ chức điều tra làm rõ bắt được 2 đối tượng cướp là Nguyễn Văn Hoàng và Lê Hải Quân cùng ở thôn Bình Minh, xã Cư Kpô, huyện Krông Búk. Cả 2 khai nhận, qua các quảng bá trên mạng Internet, Quân đã đặt mua của các đối tượng khác 1 số hàng cấm là công cụ hỗ trợ, như gậy 3 khúc và 1 bình xịt hơi cay.

Sau đó, bên bán đã gửi gói hàng trên cho Quân qua đường bưu điện. Khi chị Tâm đi giao hàng, thì qua điện thoại Quân liên tục thay đổi địa điểm nhận hàng để điều chị đến nơi vắng vẻ cho chúng dễ bề cướp giật tài sản.

Các ’dụng cụ’ đối tượng dùng đi cướp
Các 'dụng cụ' đối tượng dùng đi cướp

Quân khai nhận:"Lần đầu em mới đặt hàng, sợ cơ quan phát hiện là hàng cấm, nên em lấy 1 cái tên giả  và số điện thoại ít dùng để đặt 1 cái gậy 3 khúc và bình xịt hơi cay. Em mua món hàng này ý định là về tập võ. Khi Bưu điện gửi đến tận nơi, em và Hoàng bàn  nhau cướp giật gói hàng chạy. Em vào nhận hàng, Hoàng chạy xe sau, khi em cầm gói hàng thì em nhá máy Hoàng chạy xe lên là em chạy ra và em với Hoàng lấy xe tẩu thoát."

Còn Hoàng thì khai nhận: "Thật sự Quân đặt món hàng này thì em không biết này có gì bên trong và em có nảy sinh ý định rủ Quân giật gói hàng rồi chạy. Do lúc đó em đã làm vài ly rượu nên không kiểm soát được bản thân".

2 đối tượng
2 đối tượng Hoàng và Quân

Qua vụ việc trên, Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk chia sẽ: "Chúng tôi thấy đây là thủ đoạn rất mới của loại tội phạm cướp giật tài sản. Qua đây, chúng tôi khuyến cáo những người bưu tá, những người đi giao mua bán hàng qua mạng mình phải hết sức cảnh giác. Trong vấn đề đi giao hàng phải có địa chỉ rõ ràng, đảm bảo tin cậy thì hãy đến giao hàng và đặc biệt những món hàng có giá trị cao. Đây là món hàng có giá trị nhỏ nên người ta mới mất cảnh giác. Và tình trạng bán hàng online hiện nay rất là bất cập và rất nhiều trường hợp là bị lừa đảo".

Trả lại tài sản cho nạn nhân
Trả lại tài sản cho nạn nhân

Hiện Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Văn Hoàng và Lê Hải Quân về hành vi cướp giật tài sản và thu giữ gói hàng tang vật cùng chiếc xe máy phương tiện chở chúng gây án. Đây là 1 thủ đoạn gây án mới, mọi người cần lưu tâm cảnh giác./.

.

Nguồn: Công an Đắk Lắk