Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201812/canh-giac-voi-hanh-vi-gia-danh-can-bo-thue-de-lua-dao-827135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201812/canh-giac-voi-hanh-vi-gia-danh-can-bo-thue-de-lua-dao-827135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ thuế để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/12/2018, 08:18 [GMT+7]

Cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cục Thuế Hà Nội vừa ra thông báo đề nghị người nộp thuế đề cao cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ thuế để lừa đảo.

Ảnh minh họa. (Ảnh:M.P)
Ảnh minh họa. (Ảnh:M.P)

Cục Thuế Hà Nội cho biết, thời gian qua có những cuộc điện thoại gọi đến doanh nghiệp tự xưng danh (mạo danh, giả danh) là cán bộ, công chức của Cục Thuế Hà Nội để mời chào, dụ dỗ, dọa nạt, ép buộc doanh nghiệp mua sách, tài liệu, kí hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc các ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế...

Theo Cục Thuế Hà Nội, việc mạo danh, giả danh này là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang làm cản trở việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Việc này cũng gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan thuế các cấp.

Đại diện Cục Thuế Hà Nội khẳng định, việc mạo danh, giả danh như vậy có dấu hiệu của tội phạm, cần được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước thực trạng trên, Cục Thuế Hà Nội khẳng định, cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho người nộp thuế.

Hiện tất cả văn bản, tài liệu được cơ quan thuế cung cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan thuế. Các chương trình tập huấn của cơ quan thuế tổ chức đều miễn phí và sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế.

Đại diện Cục Thuế Hà Nội đề nghị người nộp thuế đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về hành vi lừa đảo tới cơ quan công an các cấp hoặc Cục Thuế Hà Nội để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời./.

.

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

.