Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-thu-doan-lam-gia-giay-to-mua-hang-tra-gop-753457/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-thu-doan-lam-gia-giay-to-mua-hang-tra-gop-753457/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn làm giả giấy tờ mua hàng trả góp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/08/2017, 08:52 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn làm giả giấy tờ mua hàng trả góp


 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Công an quận Bắc từ Liêm, Công an Tp Hà Nội vừa triệt phá được ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Tp Hà Nội. Với hình thức làm giấy tờ, hồ sơ giả để mua bán trả góp điện thoại. Ngoài ra nhóm đối tượng còn có hành vi trộm cắp xe máy, tiêu thụ tài sản.

Các đối tượng rao trên các trang mạng xã hội là có thể cho vay tín chấp tại các ngân hàng, thủ tục chỉ cần đưa chứng minh thư và sổ hộ khẩu; khi người có nhu cầu vay tiền nộp các loại giấy tờ trên thì các đối tượng chiếm đoạt các loại giấy tờ này rồi thay ảnh đồng phạm vào ảnh chứng minh thư và đem giấy tờ giả để mua hàng trả góp tại các siêu thị điện máy sau đó chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác đấu tranh, đối tượng Phùng Xuân Hùng (Sinh năm: 1995, HKTT: Ba Vì, Hà Nội) cùng các đối tượng Hoàng Thu Hà (SN 1995 – Đống Đa, Hà Nội), Đỗ Ba Duy (Sn 1988 – Tam Điệp, Ninh Bình), và Phạm Thanh Niên (Sinh năm: 1996, HKTT: Yên Mô, Ninh Bình) đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Đỗ Ba Duy khai nhận: "Nhận hồ sơ từ đồng bọn sau đó cầm hồ sơ về phòng thay đổi ảnh thật trong chứng minh thư bằng ảnh đồng bọn, sau đó đưa hồ sơ lại để đồng bọn thực hiện hành vi lừa đảo."

Đối tượng Hoàng Thu Hà khai nhận: "Nhận nhiệm vụ cầm hồ sơ đến các siêu thị để giao dịch và mua điện thoại. sau khi mua được điện thoại thì cầm hồ sơ và điện thoại mua được về đưa cho các đối tượng khác. Mỗi vụ được nhận 500 nghìn đồng."

Các đối tượng trong nhóm lừa đảo, trộm cắp chiếm đoạt tài sản

Bằng thủ đoạn trên các đối tượng đã gây ra khoảng 90 vụ tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiếm đoạt 90 điện thoại di động các nhãn hiệu Iphone, Samsung với tổng giá trị vào khoảng hơn 600 triệu đồng.

Thượng úy Hoàng Việt Cường, Đội phó Đội Hình sự, Công an Q. Bắc Từ Liêm – CA Tp Hà Nội cho biết: "Thủ đoạn mới, khác với thủ đoạn trước, tinh vi hơn nghĩ ra thủ đoạn, làm hồ sơ cho vay, nhận lại giấy tờ xịn, chỉ việc thay ảnh ở chứng minh thư lấy được giấy tờ hợp lệ, hoạt động chiếm đoạt tài sản, hoạt động tinh vi ngay từ ban đầu."

Ngoài ra, đối tượng Hùng cùng Đỗ Văn Phóng (Sinh năm: 1998, Chương Mỹ - Hà Nội) Trần Quang Trung (Sinh năm: 1991, Ba Vì), Trần Quang Huy (Sinh năm: 1996, Hoàn Kiếm), Trần Duy Minh (Sinh năm: 1978, Ba Đình) đều trú tại Hà Nội.

Giấy tờ giả mà các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi lừa đảo

Các đối tượng đi thành hai nhóm: nhóm do Hùng và Phóng hoạt động trộm cắp xe máy chủ yếu tại các địa bàn Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy; nhóm do Huy và Minh hoạt động trộm cắp tại các địa bàn quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa. Sau khi trộm xe, Trung giao bán xe máy trộm cắp được lên các trang mạng web mua bán xe, để tiêu thụ.

Ngoài ra để tiêu thụ xe, các đối tượng còn đặt mua các loại đăng ký xe giả rồi đem xe trộm cắp được trên cùng giấy tờ giả đến cầm cố tại các hiệu cầm đồ.

Trong thời gian từ đầu năm 2017 đến thời điểm bị bắt các đối tượng khai nhận đã gây ra khoảng 40 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ 28 vụ với tổng giá trị tài sản bị trộm cắp vào khoảng hơn 500 triệu đồng, hiện thu hồi 08 xe máy tang vật.

 

 


 

 

.

Nguồn: ANTV