Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-thu-doan-gia-danh-nha-bao-tong-tien-doanh-nghiep-751914/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-thu-doan-gia-danh-nha-bao-tong-tien-doanh-nghiep-751914/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh nhà báo tống tiền doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/08/2017, 08:38 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh nhà báo tống tiền doanh nghiệp

Giả danh nhân viên bưu chính viễn thông, giả danh công an để lừa đảo và nay là giả mạo nhà báo để trục lợi cá nhân. Thời gian qua, loại hình tội phạm này xuất hiện ngày càng nhiều, gây hoang mang cho các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt ảnh hưởng đến uy tín của những người làm báo.

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Thời gian qua, một số đối tượng đã giả danh nhà báo lầm tưởng rằng có thẻ nhà báo trong tay là có quyền lực và quyền lợi. Nhưng chúng đã nhầm. Chiếc thẻ nhà báo chỉ có giá trị thực sự khi người sử dụng nó là những người làm báo chân chính dám lên tiếng bảo vệ lẽ phải. Bởi vậy những kẻ giả danh nhà báo để thực hiện những hành vi phi pháp đều phải chịu những hình phạt thích đáng. 

Đối tượng Phạm Văn Đức sinh năm 1976. Để tạo cho mình một lá bùa hộ mệnh phòng khi vi phạm giao thông, Đức đã làm giả thẻ phóng viên báo an ninh thủ đô. Tuy nhiên, hành vi giả mạo của Đức đã bị tổ công tác của đội CSGT số 3 phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội phát hiện.

 

.

Nguồn: ANTV