Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-lua-ban-thuoc-nam-gia-chua-ung-thu-truoc-cong-benh-vien-k-730688/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-lua-ban-thuoc-nam-gia-chua-ung-thu-truoc-cong-benh-vien-k-730688/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lừa bán thuốc Nam giả chữa ung thư trước cổng bệnh viện K - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/04/2017, 15:02 [GMT+7]

Cảnh giác: Lừa bán thuốc Nam giả chữa ung thư trước cổng bệnh viện K

Một vụ lừa đảo bán thuốc Nam giả chữa bệnh ung thư cho các bệnh nhân mắc căn bệnh này vừa bị lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện, bắt giữ.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Thời gian gần đây, bên ngoài cổng Bệnh viện K, Hà Nội thường xuất hiện 4 đến 5 đối tượng là phụ nữ, chờ sẵn ở cổng để thăm dò những bệnh nhân vào khám, chữa bệnh tại đây. Đồng thời, mời chào bán thần dược quý hiếm, đảm bảo chữa khỏi bệnh ung thư.

Nhận được thông tin này, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc điều tra. Ngay sau đó, nhóm đối tượng do Hoàng Thị Sáng, 42 tuổi, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cầm đầu đã bị bắt giữ khi đang nhận tiền của người bệnh.

Đối tượng Hoàng Thị Sáng và tang vật tại Cơ quan Công an.
Đối tượng Hoàng Thị Sáng và tang vật tại Cơ quan Công an.

Đối tượng Hoàng Thị Sáng khai nhận, em học hết lớp 5  và không biết gì về thuốc Nam. Thấy cây khô này giống thuốc nam và có thể nhiều người sẽ tin là thuốc quý nên em đã bàn với Cúc và Huệ đem xuống Hà Nội lừa là thuốc quý để bán lấy tiền.

Túi thuốc Nam mà theo lời của nhóm đối tượng thì là loại thuốc quý chữa bách bệnh.Thực chất đây là thân cây đỗ trọng phơi khô được các đối tượng mua tại Thái Nguyên với giá 130.000 đồng.  Qua lời quảng cáo là cây thuốc lâu năm quý hiếm nhóm của Sáng đã lừa bán cho nhiều nạn nhân đến khám tại Bệnh viện K với giá 26 triệu đồng/thang.

Ngay khi nhận được đề nghị của Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị xác minh các mẫu thuốc này, đại diện Trung ương Hội thày thuốc Việt Nam đã đưa ra cảnh báo.

Ông Nguyễn Đình Thục, Tổng thư ký Trung ương Hội Thầy thuốc Việt Nam cho biết, trên thị trường Việt nam hiện nay có rất nhiều hàng thuốc người ta quảng cáo quá tác dụng, hoặc là thuốc giả. Do đó, chúng tôi cảnh báo người bệnh mắc chứng nan y nên dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ. Nếu điều trị thầy thuốc tư cũng cần xác định các thầy thuốc có giấy phép hành nghề.

Do tâm lý của đa số người mắc bệnh nan y là có bệnh thì vái tứ phương  nên các đối tượng đã lợi dụng điều này để thực hiện hành vi lừa đảo. Vụ việc lần này tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh những ai còn nhẹ dạ cả tin khi sử dụng thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc xuất xứ...

.

Theo ANTV

.