Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/du-moi-manh-khoe-lua-ban-phu-nu-qua-bien-gioi-726805/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/du-moi-manh-khoe-lua-ban-phu-nu-qua-bien-gioi-726805/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đủ mọi mánh khóe lừa bán phụ nữ qua biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/03/2017, 15:04 [GMT+7]

Đủ mọi mánh khóe lừa bán phụ nữ qua biên giới

Thời gian gần đây, tình trạng buôn bán người diễn ra rất phức tạp. Nhiều đối tượng đã cấu kết với nhau thành đường dây chặt chẽ, có tổ chức, với nhiều thủ đoạn tinh vi, khó lường. Nhiều đối tượng đã lừa các cô gái trẻ qua trò chơi online trên mạng xã hội, rồi rủ đi du lịch ở Trung Quốc. Sau đó chúng lừa nhốt nạn nhân để bán cho đường dây buôn người.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Một đường dây mua bán người sang Trung Quốc, do Ngô Quốc Viện và Vũ Mạnh Viện cùng 23 tuổi, trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã bị Công an bắt giữ. Cả hai đối tượng này đã móc nối với Nguyễn Văn Tuấn, hiện đã bỏ trốn sang Trung Quốc, và một đối tượng nữ tên Hạnh (tức Hồng) lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, để thực hiện hành vi buôn bán người.

Trong số các nạn nhân, có cả cô gái trẻ ở Quảng Bình, khi bị bán đang mang bầu 4 tháng. Cho đến khi bị bắt, chúng đã đưa gần 10 cô gái sang Trung Quốc, bán cho Hạnh và Tuấn. Riêng trong tháng 11-2015, Vũ Mạnh Viện đã đưa 2 cô gái trẻ sang Trung Quốc, bán cho Hạnh được 110 triệu đồng.

Một trong số các nạn nhân đã bị Ngô Quốc Viện  và Vũ Mạnh Viện lừa bán sang Trung Quốc. Nạn nhân này là một  trong 2 cô gái đã may mắn hơn các nạn nhân khác, khi bỏ trốn thành công trở về, sau đó tố cáo các đối tượng phạm tội.

Đường dây mua bán người này đã bị lãnh đạo C45 - Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng, cùng Công an Hà Nội, Hải Dương điều tra, xác minh và triệt phá. Tuy nhiên, không phải vụ buôn người nào cũng dễ triệt phá, vì phương thức, thủ đoản của chúng hết sức kín kẽ, tinh vi.

Vũ Mạnh Viện, Nguyễn Văn Tuấn còn đang bị Công an Hải Dương và Công an Quảng Ninh truy nã, về hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lại tiếp tục gieo giắc nỗi kinh hoàng về hành vi buôn người. Căn cứ vào vụ án, chúng tôi tái hiện bằng hình ảnh, dựa trên những chi tiết có thật, để người xem có thể nhận rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội.

Từ vụ án này, có thể thấy, chúng ta không nên tin vào những lời rủ rê đi chơi xa của các đối tượng mới chỉ làm quen trên mạng xã hội. Khi có dấu hiệu bất thường về thay đổi lộ trình, địa điểm trong những lần đi chơi xa thì phải từ chối, thông báo cho người nhà biết, kêu gọi sự trợ giúp của mọi người. Đi chơi, đi du lịch phải có địa chỉ rõ ràng, có người thân đi cùng, có sự bảo đảm của các tổ chức, cá nhân trong suốt hành trình đi và về.

Lưu ý:

1. Không nên tin vào những lời rủ rê đi chơi xa của các đối tượng mới chỉ làm quen trên mạng xã hội.

2. Khi có dấu hiệu bất thường về thay đổi lộ trình, địa điểm trong những lần đi chơi xa thì phải từ chối, thông báo cho người nhà biết, kêu gọi sự trợ giúp của mọi người.

3. Đi chơi, đi du lịch phải có địa chỉ rõ ràng, có người thân đi cùng, có sự bảo đảm của các tổ chức, cá nhân trong suốt hành trình đi và về.

.

Theo ANTV

.