Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/nu-quai-lua-ban-4-phu-nu-qua-bien-gioi-727196/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/nu-quai-lua-ban-4-phu-nu-qua-bien-gioi-727196/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nữ quái' lừa bán 4 phụ nữ qua biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/03/2017, 09:32 [GMT+7]

'Nữ quái' lừa bán 4 phụ nữ qua biên giới

(Congannghean.vn)-Lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc, song nhận thấy “miếng mồi béo bở” khi lừa bán phụ nữ bản địa sang bên kia biên giới, chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng đã rủ rê, lừa bán thành công 4 phụ nữ, chiếm đoạt số tiền 20 vạn nhân dân tệ.

 Đối tượng Moong Thị May Khăm
Đối tượng Moong Thị May Khăm

Ngày 9/3, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, ngày 7/3/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị May Khăm (SN 1989) trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi mua bán người.

Với chiêu bài rủ rê phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng rồi sẽ trả cho gia đình một khoản tiền lớn, Khăm đã lừa bán 4 sơn nữ trên địa bàn qua bên kia biên giới. Đến lúc cuộc sống không như “chiếc bánh vẽ” mà thị đã hứa ban đầu, nạn nhân làm đơn trình báo cơ quan Công an thì bộ mặt thật của “nữ quái” này mới lộ diện.

Trước đó, vào ngày 3/3/2017, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo của chị Moong Thị Ly (SN 1996) trú tại bản Huồi Thum, xã Na Ngoi về việc bị Moong Thị May Khăm lừa sang Trung Quốc để bán. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành xác minh nhân thân đối tượng thì được biết, Khăm đã lấy chồng ở Trung Quốc, có nhiều mối quan hệ phức tạp. Vì vậy, khi phát hiện thị đang có mặt tại địa phương, Công an huyện đã lập tức triệu tập đối tượng liên quan để làm rõ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, Khăm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ tháng 8/2013 đến nay, thị đã thực hiện liên tục 4 vụ mua bán người sang Trung Quốc, lừa bán 4 sơn nữ với tổng số tiền là 20 vạn nhân dân tệ.

Cụ thể, vụ thứ nhất diễn ra vào khoảng tháng 8/2013, Khăm từ Trung Quốc về thăm bố mẹ tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm thì gặp chị Moong Thị Ly (SN 1996) trú tại bản Huồi Thum, xã Na Ngoi. Tại đây, Khăm hỏi chị Ly có muốn đi lấy chồng Trung Quốc không? Nếu đồng ý đi thì Khăm sẽ lo cho cuộc sống sung sướng. Ly có hỏi nếu đi lấy chồng Trung Quốc thì chị sẽ trả bao nhiêu tiền. Khi được Khăm ra giá số tiền 40 triệu đồng, Ly đồng ý đi cùng Khăm. Sau đó Khăm đã đưa chị Ly đi sang Trung Quốc. Ở nhờ nhà chồng Khăm được 3 ngày thì Khăm đưa người đàn ông Trung Quốc đến xem và bán chị Ly với giá 4 vạn nhân dân tệ.

Tiếp đó, vào khoảng tháng 7/2014, Khăm ở Trung Quốc về thăm gia đình và gặp chị Moong Thị Tích (SN 1990) trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu  Kiệm. Vẫn chiêu bài cũ, Khăm đặt vấn đề nếu chị Tích muốn lấy chồng Trung Quốc, thị sẽ lo thủ tục và trả cho gia đình số tiền 40 triệu đồng. Khi chị Tích đồng ý, 2 ngày sau Khăm vội vã đưa “hàng” vượt biên qua bên kia biên giới, gọi người đàn ông Trung Quốc đến xem và mua Tích với số tiền là 6,5 vạn nhân dân tệ. Sau khi nhận được tiền từ người đàn ông Trung Quốc, mặc dù thỏa thuận ban đầu là gửi trả cho bố mẹ chị Tích số tiền 40 triệu đồng, song đến nay, sợ bị gia đình tố giác nên Khăm đã đưa với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Vào khoảng tháng 8/2014, khi Khăm đang ở nhà chồng bên Trung Quốc thì có người phụ nữ tên là Niệm, quê ở huyện Tương Dương, cũng lấy chồng ở Trung Quốc, khoe với Khăm “mới đưa 1 em ở Việt Nam sang, nhờ Khăm tìm mối để bán, nếu được sẽ trả cho 5.000 nhân dân tệ”. Khăm đồng ý. Sau khi tìm được mối, Khăm điện thoại để Niệm đưa người đến nhà mình cho một người đàn ông Trung Quốc xem mặt, rồi thống nhất bán với giá 6,5 vạn nhân dân tệ. Thương vụ làm ăn trót lọt, Niệm đã đưa lại cho Khăm 5.000 nhân dân tệ tiền công như đã thỏa thuận trước đó.

Cũng vào khoảng tháng 8/2014, Khăm ở Trung Quốc về thăm gia đình tại xã Hữu Kiệm thì gặp chị Moong Thị Giang trú cùng bản Huồi Thợ. Khăm rủ rê chị Giang sang Trung Quốc lấy chồng với giá 30 triệu đồng và được chị đồng ý. Ngay sau đó, Khăm đưa nạn nhân sang Trung Quốc, bán với giá 3 vạn nhân dân tệ. Thương vụ này, May Khăm chỉ đút túi được 2,5 vạn nhân dân tệ, còn 5.000 nhân dân tệ phải lót tay cho một người ở Trung Quốc vì nhờ môi giới. 15 ngày sau khi nhận đủ tiền, Khăm về Việt Nam và đã đưa cho bố mẹ chị Giang số tiền là 30 triệu đồng.

Sau khi làm rõ hành vi của đối tượng, ngày 7/3/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Thiện Thành

.