Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-thu-doan-gia-nhan-vien-gas-trom-tai-san-718451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-thu-doan-gia-nhan-vien-gas-trom-tai-san-718451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn giả nhân viên gas trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/01/2017, 15:14 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn giả nhân viên gas trộm tài sản

Đầu năm 2016, gần 20 gia đình trên địa bàn quận Đống Đa Hà Nội đã đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất trộm tài sản. Tổng giá trị lên tới 2 tỉ đồng, gồm tiền mặt và vàng bạc đá quý. Gần như toàn bộ các nạn nhân có đơn trình báo đều ở độ tuổi trung niên trở lên.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Một chi tiết đáng chú ý từ lời khai của các nạn nhân là họ phát hiện bị mất trộm tài sản sau khi tiếp đón 2, 3 nam thanh niên mặc đồng phục công nhân sửa chữa bảo dưỡng bình gas, bếp gas.

Xác định tính chất nguy hiểm và liều lĩnh của nhóm tội phạm này, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa đã lập chuyên án điều tra, truy bắt các đối tượng.

Xác định được đối tượng ở 3 tỉnh Hà Nam, Thái Nguyên và Bắc Kạn. Sau hơn 1 tháng rà soát, nhận diện đối tượng, 3 mũi trinh sát đã toả đi 3 hướng và đồng loạt bắt giữ được cả 3 đối tượng trong 1 đêm. Tại cơ quan công an, 3 đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Từ đây, phương thức thủ đoạn mà bọn chúng áp dụng đã bị đưa ra ánh sáng.

Đại úy Lê Trọng Hiếu, Đội phó Cảnh sát hình sự công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cả 3 đối tượng trong vụ án đều hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực gas và có thông tin khách hàng từ đó đến nhà các bị hại tạo lòng tin bằng cách đọc số điện thoại của khách hàng.

Có thể thấy, hành động của nhóm đối tượng lừa đảo này, đều theo những kịch bản quen thuộc. Do chúng đã từng có kinh nghiệm làm việc tại các cửa hàng kinh doanh gas, thứ 2 là nắm bắt tâm lý người lớn tuổi hay cả tin. Vì thế, bọn chúng luôn thực hiện hành vi vào những thời điểm mà người trẻ tuổi trong nhà đi làm hết, khiến cho các nạn nhân là người lớn tuổi dễ dàng sập bẫy.

Bởi vậy, sự cảnh giác là lớp áo giáp bảo vệ chúng ta khỏi sự tấn công của chúng. Sau đây sẽ là một số kỹ năng cơ bản để mỗi chúng ta tự phòng ngừa hậu quả xảy ra đối với chính gia đình của mình.

Ghi Nhớ

Có thể thấy, việc đối phó với kẻ gian là điều không đơn giản. Tuy nhiên, khi chúng ta luôn luôn đề cao cảnh giác thì sẽ khiến cơ hội của bọn chúng mất đi. Để phòng chống loại tội phạm giả danh nhân viên gas như thế này chúng ta nên ghi nhớ:

Một là không mời bất kỳ nhân viên gas nào vào nhà khi chưa kiểm chứng được thực hư về người đó.

Hai là chỉ nên lựa chọn 1 cửa hàng gas quen thuộc để mua, bảo dưỡng.

Khi có nhu cầu sửa chữa hay bão dưỡng thiết bị gì trong nhà, nên thông báo cho các thành viên gia đình biết để cắt cử người trông coi và giám sát khi các nhân viên làm việc.

Ba là đối với người cao tuổi thì không nên tiếp đón bất cứ ai vào nhà mà hãy để khi có người trẻ ở nhà thì mời người tiếp thị quay lại sau.

.

Theo ANTV

.