Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-voi-toi-pham-mua-ban-nguoi-dip-cuoi-nam-716698/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-voi-toi-pham-mua-ban-nguoi-dip-cuoi-nam-716698/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với tội phạm mua bán người dịp cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/01/2017, 10:23 [GMT+7]

Cảnh giác với tội phạm mua bán người dịp cuối năm

"Phức tạp và tinh vi", là những cụm từ được dùng để đánh giá về nạn mua bán người trên địa bàn tỉnh Sơn La. Lực lượng Công an đã phá nhiều vụ án, bắt nhiều đối tượng, giải cứu hàng chục nạn nhân nhưng loại tội phạm này vẫn đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp.

Những bản vùng cao của tỉnh Sơn La nhìn bề ngoài thì có vẻ yên bình nhưng phía sau những ngôi nhà ấy lại là nỗi đau của nhiều gia đình khi những kẻ buôn bán người đã tìm đến đây bằng nhiều chiêu trò, thủ đoạn khác nhau dụ dỗ, lôi kéo con em, người thân của họ rồi lừa bán sang bên kia biên giới.

BẤM PLAY ĐỂ XEM VIDEO. MỞ LOA ĐỂ NGHE THUYẾT MINH

2 đối tượng Mùa Thị Dợ, 40 tuổi trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La và Chấu Seo Kháng, 42 tuổi trú huyện Mường Khương, tỉnh Lai Châu bị Công an tỉnh Sơn La bắt về tội mua bán người. Hai đối tượng này đã câu kết với nhau lừa bán Mùa Thị Lâu, 26 tuổi, trú tại huyện Mường La và Mùa Thị Song, 33 tuổi, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La  sang Trung Quốc bán nhằm hưởng lợi.

Một đối tượng khác là Sồng Thị Phềnh, 20 tuổi, trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, một trong nhiều nạn nhân được lực lượng Công an Sơn La giải cứu khỏi tay bọn buôn  người.

Đó chỉ là 2 trong rất nhiều vụ mua bán người mà Công an Sơn La khám phá trong năm 2016, trong 17 nạn nhân được giải cứu, 21 đối tượng bị bắt giữ là con số không hề nhỏ cho thấy tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh Sơn La đang có dấu hiệu diễn biến hết sức phức tạp, ngày càng gia tăng cả về số vụ và số nạn nhân bị mua bán.

Có thể thấy việc đấu tranh phòng chống loại tội phạm buôn bán người sẽ còn gặp nhiều khó khăn, khi những kẻ buôn người sử dụng những chiêu trò tinh vi như điện thoại hay các trang mạng xã hội để lừa những cô gái nhẹ dạ để rồi bán họ qua biên giới.

Đã có nhiều cuộc tuyên truyền tại nhiều địa bàn với hình thức phong phú, dễ hiểu. Các biện pháp đấu tranh với loại tội phạm này cũng được tăng cường hơn và bản thân các nạn nhân cũng đã có nhiều bài học về vấn nạn này. Nhưng phòng chống tội phạm mua bán người nếu không đồng bộ, không quyết liệt thì ở những bản xa trung tâm xã, không điện, không ti vi thì nguy cơ những cô gái nơi đây trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người cũng không có gì là khó hiểu.

 

.

Nguồn: ANTV