Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-truoc-nhung-cuoc-goi-bat-thuong-712937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-truoc-nhung-cuoc-goi-bat-thuong-712937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác trước những cuộc gọi bất thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/12/2016, 10:41 [GMT+7]

Cảnh giác trước những cuộc gọi bất thường

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Tân An và các huyện Thủ Thừa, Bến Lức, tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng điện thoại gọi đến các thuê bao cố định tại nhà riêng hoặc điện thoại đi động để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một số người dân mất cảnh giác đã chuyển tiền cho bọn chúng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Ngày 3/11/2016, một phụ nữ nói giọng miền Bắc đã điện thoại vào số máy bàn tại nhà riêng của bà Huỳnh Kim Chi, trú phường 5, TP Tân An tự xưng là Công an tỉnh Lào Cai vừa bắt được 4 đối tượng ăn cắp tài khoản Ngân hàng, các đối tượng này mở tài khoản Ngân hàng đứng tên Huỳnh Kim Chi với số tiền trong tài khoản là 3 tỷ đồng và hù doạ có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý.

Đến 10 giờ cùng ngày, một người đàn ông tiếp tục điện thoại vào số máy điện thoại bàn của bà Chi tự xưng là thượng tá Công an, đe dọa và yêu cầu bà Chi cung cấp số điện thoại di động và chuyển tiền vào tài khoản của một đối tượng ở tỉnh Lào Cai. Tin lời bà Chi đã gửi số tiền 55.000.000đ vào tài khoản đối tượng ở tỉnh Lào Cai.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút, bà Chi điện thoại đến các số mà người đàn ông đã điện thoại cho bà thì không liên lạc được. Lúc này, bà Chi biết đã bị lừa đảo nên đến trình báo Cơ quan điều tra.

Bà Huỳnh Kim Chi cho biết: Bọn chúng nói chị đi ra ngoài đường đi, có người đón và có trinh sát bảo vệ chị, tôi sợ quá cũng không nói cho ai biết, bọn chúng hăm dọa tôi, bắt giam 2 tháng.

Cũng với thủ đoạn lừa đảo trên, các đối tượng đã yêu cầu chị Trương Thị Thanh Tuyền, trú Phường 5, TP Tân An chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng tên Hoàng Văn Đường mở tại một Ngân hàng ở tỉnh Lạng Sơn 250 triệu đồng. Nghe các đối tượng lừa đảo hăm dọa không được cho bất kỳ người nào trong gia đình biết và phải đến Ngân hàng rút tiền chuyển ngay cho chúng, nếu không sẽ bị bắt giam ngay lập tức.

Tuy nhiên, khi chị Tuyền đến Ngân hàng chuẩn bị chuyển tiền cho chúng thì gặp người quen là Cán bộ Công an tỉnh Long An trình bày sự việc nên Chị mới biết mình gặp bọn lừa đảo.

Cũng tại TP Tân AN, một nạn nhân trú tại Phường 3 đã bị các đối tượng lừa đảo 2 lần với tổng số tiền 460 triệu đồng.

Thượng tá Trương Văn Vụ - P.Trưởng Công an TP Tân An khuyến cáo: Để phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm trên người dân nên cảnh giác. Khi nhận đưuọc cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn, cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu hoặc dẫn dụ như bấm các phím số trên máy điện thoại, đặc biệt không chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu của người lạ. Các cơ sở cơ quan pháp luật khi làm việc với người dân đều bằng giấy mời hoặc giấy triệu tập thông qua CA địa phương.

Qua các vụ việc trên, đề nghị mọi người dân nâng cao ý thức cảnh giác. Khi gặp trường hợp như trên, cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu của chúng. Đặc biệt không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của người lạ. Người dân tuyệt đối không cung cấp số điện thoại cá nhân, thông tin về nhân thân cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa biết họ là ai và sử dụng vào mục đích gì.

Đồng thời, không mua, bán, cho mượn giấy CMND, tài khoản cá nhân, các loại thẻ tín dụng. Trong trường hợp đã chuyển tiền cho tài khoản người khác nghi hoạt động lừa đảo thì người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

.

Theo ANTV

.