Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201505/canh-giac-dinh-bay-mua-xe-thanh-li-607550/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201505/canh-giac-dinh-bay-mua-xe-thanh-li-607550/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Dính bẫy mua xe thanh lí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/05/2015, 15:58 [GMT+7]

Cảnh giác: Dính bẫy mua xe thanh lí

Dùng thủ đoạn đánh vào lòng tham người khác, một phụ nữ cho rằng mình biết đường dây chuyên thanh lý xe hóa giá. Thế là chỉ sau màn kịch "thả tép, bắt tôm", nhiều nạn nhân đã sập bẫy với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Anh Lê Trung T. (ngụ Q1) gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, nêu rõ: "Năm 2014 thông qua bạn bè, anh quen Trương Nguyễn Mỹ Tiên (ngụ P.Tân Định, Q1).

Cuối năm đó, trong một lần gặp mặt, Tiên tự giới thiệu biết một đường dây bán xe thanh lý (cả ôtô và xe máy) với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều.

Nếu muốn mua theo lô, chỉ cần đặt cọc từ vài triệu đến vài chục triệu (tùy loại), còn với ôtô thì đưa cọc 30 triệu đồng (xe thanh lý ở Hà Nội), 40 triệu (thanh lý trên toàn quốc), khoản còn lại sẽ thanh toán khi nào đã nhận xong xe và hoàn tất hồ sơ. Tiên khẳng định đây không phải xe gian vì giấy tờ sẽ được hợp thức hóa.

Tin nhắn của Tiên gửi các nạn nhân

Trước những lời khẳng định chắc chắn ấy, anh T. đồng ý cùng người thân góp tiền mua lô đầu tiên gồm 9 xe máy thanh lý các loại (Lead, Air Blade, Future, Liberty). Thấy Tiên giao xe mới 100%, anh T. và một số người thắc mắc thì được giải thích "đợt này mấy sếp được mua thanh lý từ nhà máy".

Ngày 11-3-2015, Tiên tiếp tục "bật mí” với anh T. có đợt thanh lý xe thứ hai với hình ảnh chiếc ôtô Ford Everest được chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Do thấy Tiên giữ đúng lời hứa từ đợt mua trước đó nên anh T. và mọi người vội vã mượn thêm gần 1 tỷ đồng đặt cọc. 

Tuy nhiên, nhiều tuần trôi qua, anh T. và nhóm bạn sốt ruột vì không thấy Tiên liên hệ lại, gọi điện thì đối tượng viện lý do kéo dài. Phát hiện Tiên có dấu hiệu bỏ trốn, anh T. trình báo Công an P.Đakao, Q1.

Tại CAP, Tiên cam kết đến ngày 23-3-2015 sẽ trả hết số tiền đã nhận nhưng sau đó lại nhắn tin hăm dọa rồi chuyển chỗ ở sang P9Q11. 

Được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố khi tiếp nhận đơn của các nạn nhân đã nhiều lần gửi giấy mời và triệu tập nhưng Tiên vẫn không chấp hành. Chị V. (một trong những nạn nhân của Tiên) bức xúc: "Cô ta hết dọa người này đến người khác". 

Đã sai phạm nghiêm trọng lại còn ngang ngược thách thức nạn nhân, viện cớ đang mang thai để thoái thác trách nhiệm, phải chăng màn kịch chiếm đoạt tiền của Tiên đã được lên kế hoạch từ trước?

Rất mong cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ, đừng để nhiều người tiếp tục trở thành nạn nhân của kiều nữ này.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.