Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201504/canh-giac-hang-xa-dip-le-604097/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201504/canh-giac-hang-xa-dip-le-604097/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác hàng "xả" dịp lễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/04/2015, 09:26 [GMT+7]

Cảnh giác hàng "xả" dịp lễ

Không chỉ ở các thành phố lớn mà tại các khu vực nông thôn, cứ đến các dịp lễ lớn, hầu hết các cửa hàng đều treo biển khuyến mãi sản phẩm. Bên cạnh một số cửa hàng giảm giá thật sự, rất nhiều nơi chỉ “mượn gió bẻ măng” nhằm thu hút khách hàng.

GIÁ NÀO CŨNG “DÍNH”

Dạo một vòng quanh các khu vực cửa hàng quần áo thời trang trên đường Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), chúng tôi quan sát thấy rất nhiều bảng hiệu khuyến mãi với mức giá khủng từ 50% đến 70%.

Một nhân viên cửa hàng tiết lộ: “Hầu hết đều là hàng tồn, không bán được từ nhiều năm trước giờ đem ra khuyến mãi. Khi khách đã vào cửa hàng thì nhân viên sẽ tư vấn mua những mặt hàng khác, thậm chí nhiều cửa hàng còn dùng “chiêu” nâng giá rồi treo biển giảm giá để “bẫy” khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (ngụ TP.Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Cách đây một tuần, tôi ghé một cửa hàng thời trang trên đường Hoàng Diệu vì thấy treo biển giảm giá 50% tất cả các mặt hàng. Tôi mua một áo khoác giá 245.000 đồng, không ngờ hôm sau qua một cửa hàng khác, tôi thấy chiếc áo giống y chang nhưng chỉ có 200.000 đồng”.

Nhiều mặt hàng mỹ phẩm cũng được khuyến mãi ồ ạt nhưng chất lượng sản phẩm thì không ai kiểm chứng. Bên cạnh đó, các mặt hàng thời trang như mắt kính, giày dép cũng nằm trong danh khách khuyến mãi rầm rộ, tuy nhiên nhiều cửa hàng “đánh lận con đen” bằng cách trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, lợi dụng sự chen lấn xô đẩy khi mua hàng khuyến mãi, nhiều băng nhóm móc túi cũng tìm cách ra tay trong dịp lễ.


Khuyến mãi “khủng” trong dịp lễ

MÉO MẶT VÌ KHUYẾN MÃI

Vợ chồng anh Nguyễn Chí Công (ngụ huyện Cư’Mgar, Đắk Lắk) đều là công nhân, nên điều kiện kinh tế không mấy dư dả. Nhân dịp lễ 30-4 được lãnh thưởng, vợ chồng anh quyết định dồn tiền mua tủ lạnh. Thấy cửa hàng TKH (đường Nguyễn Tất Thành) khuyến mãi “khủng” mặt hàng điện tử nên anh chị ghé vào. Tại đây, nhân viên tư vấn giới thiệu chiếc tủ lạnh với giá 4,9 triệu đồng. Do chương trình khuyến mãi giảm 40% nên cửa hàng chỉ bán với giá gần 3 triệu đồng, anh chị quyết định mua.

Mang về xài chưa được bao lâu thì tủ lạnh bắt đầu có hiện tượng hư hỏng, kêu to như “máy cày”. Anh Công gọi điện nhờ nhân viên kỹ thuật xuống sửa chữa, nhưng chỉ nhận được những cái hẹn. Quá bực mình, anh Công đành nhờ thợ bên ngoài sửa mới phát hiện, do hàng tồn để lâu nên các linh kiện đã rỉ sét.
Chưa kể nhiều cửa hàng còn sử dụng chiêu “câu khách” bằng cách khuyến mãi hỗ trợ lãi suất 0%, thủ tục đơn giản nhưng thực chất khách hàng mua những sản phẩm này đều chịu giá đắt hơn những sản phẩm khác, thủ tục thì “hành” chán mới thôi.

Kể lại chuyện mua hàng ưu đãi, hỗ trợ trả góp của mình, chị Nguyễn Thị Như Ý (ngụ TP.Buôn Ma Thuột) vẫn còn tức giận: “Thấy một cửa hàng trên đường Lê Thánh Tông (TP.Buôn Ma Thuột) bán hàng trả góp máy tính với lãi suất 0%, nghĩ họ hỗ trợ khách hàng nên tôi đồng ý mua và chỉ trả trước hơn 800 nghìn đồng, sau đó mỗi tháng trả hơn 700 nghìn. Sau đó tôi phát hiện cũng kiểu máy đó nhưng ở tiệm khác có giá rẻ hơn gần 2 triệu đồng. Không ngờ mấy tháng cuối do công việc dồn dập nên tôi chậm đóng tiền, vậy mà cửa hàng cho nhân viên gọi điện hối thúc và có lời lẽ rất vô văn hóa”.

Những chiêu thức khuyến mãi “khủng” luôn được người tiêu dùng hưởng ứng, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa nơi người dân ít được tiếp cận với các hình thức bán hàng ưu đãi. Để tránh bị lừa, người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn những đơn vị uy tín, hàng hóa chất lượng để tránh rước lấy sự bực mình vào người.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.