Thứ Tư, 10/02/2021, 11:30 [GMT+7]

Cảnh giác: Cháy nhà vì nấu bánh chưng

(Congannghean.vn)-Hồi 05h45' ngày 10/02, nhận tin báo xảy ra cháy nhà dân tại thôn Liên Tân, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Đội CC&CNCH số 6 xuất 02 xe chữa cháy tới hiện trường trường. Đám cháy lúc đó đang phát triển mạnh tại khu vực nhà bếp. Nguyên nhân là do người dân đun nấu bánh chưng không cẩn thận để ngọn lửa lan ra cháy khu vực nhà bếp.

Sau khoảng 10 phút triển khai chữa cháy, vụ cháy được khống chế.

Cháy nhà vì bất cẩn trong nấu bánh chưng
Cháy nhà vì bất cẩn trong nấu bánh chưng

Trong những ngày giáp Tết, người Việt Nam thường sử dụng than và củi rất nhiều để nấu đồ ăn, nấu bánh chưng…, đặc biệt là ở các vùng quê.  Bên cạnh đó, việc thắp hương thờ cúng thường xuyên, đốt vàng mã bất cẩn, không chú ý, câu mắc điện, đèn nháy, thả đèn trời… có thể gây những hiểm họa khôn lường. 

Cảnh sát PCCC đã huy động lực lượng nhanh chóng khống chế ngọn lửa
Cảnh sát PCCC đã huy động lực lượng nhanh chóng khống chế ngọn lửa

Vụ cháy thương tâm tại Hà Nội khiến 4 nam thanh niên tử vong do đốt vàng mã chiều ngày 4/2 vừa qua là một hồi chuông cảnh tỉnh rất lớn đến ý thức của người dân. Để vui Tết, đón Xuân an lành, ngoài sự sẵn sàng phương tiện, đảm bảo công tác thường trực của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, mỗi người dân phải tự nâng cao ý thức cảnh giác, sự chú ý của mình trong việc bảo đảm an toàn PCCC.

 

.
Chu Minh