Thứ Năm, 03/12/2020, 15:27 [GMT+7]

2 học sinh vận chuyển 27kg pháo nổ tự cuốn

(Congannghean.vn)-Vào hồi 21 giờ ngày 02/12/2020, tại khu vực xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh, Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, thì phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên đang tụ tập có biểu hiện nghi vấn.

Thấy lực lượng CSGT đến, nhóm thanh niên hốt hoảng bỏ chạy, tuy vậy CSGT đã giữ lại được 02 thiếu niên là Trần Trung Nghĩa, Nguyễn Tiến Dũng đều sinh năm 2005, trú tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh. Kiểm tra nhanh, phát hiện 02 bao tải chứa 40 khối trụ có đường kính 7cm, dài 20cm, trọng lượng 28kg, nghi vấn là pháo nổ tự cuốn để sát dưới chân của Nguyễn Tiến Dũng.

2 bao tải pháo tự cuốn với kích cỡ quả pháo rất 'khủng'
2 bao tải pháo tự cuốn với kích cỡ quả pháo rất 'khủng'

02 nam thiếu niên được đưa về trụ sở đội CSGT-TT để lập biên bản vụ việc. Theo đó Nghĩa và Dũng hiện đang là học sinh trên địa bàn thành phố Vinh, số pháo các em có được là do những người bạn của mình tự cuốn, trên đường sử dụng xe máy chở số pháo trên đến chờ trước Trung tâm giáo dục lao động xã hội 1 Nghệ An, để bán cho người mua, khi thấy lực lượng CSGT thì cả hai đã đẩy 02 bao tải đựng pháo từ trên xe xuống, tuy vậy vẫn bị CSGT phát hiện, bắt giữ.

Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh cho biết, nhóm thanh thiếu niên này đi 06 đối tượng bằng xe máy và xe đạp điện, tuy nhiên khi lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra thì có 04 người đã bỏ chạy. Nhóm này thường xuyên sử dụng xe máy để tụ tập chạy tốc độ cao trên địa bàn thành phố Vinh.

Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Đội Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Vinh) tiếp tục điều tra, xử lý.

.

Đức Vũ