Thứ Hai, 16/11/2020, 16:04 [GMT+7]

Lừa bán cháu họ qua Trung Quốc để lấy 5 triệu đồng tiền công

(Congannghean.vn)-Ngày 16/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lô Thị Phương (51 tuổi), trú bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An về hành vi mua bán người. Đáng nói Phương có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Bị cáo Lô Thị Phương tại phiên tòa
Bị cáo Lô Thị Phương tại phiên tòa
 
Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2012, Lô Thị Phương đã nhận lời một người bạn đang làm ăn, sinh sống bên Trung Quốc về việc tìm phụ nữ qua bên này lấy chồng. Sau khi hoàn thành người này trả công cho Phương 5 triệu đồng.
 
Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Phương đã âm thầm thuyết phục bố mẹ chị Lô Thị D (SN 1995) để vào tỉnh Đồng Nai làm công ty nhưng thật chất bán qua biên giới. Sau khi thuyết phục thành công, Phương bắt xe khách đưa D ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, Lô Thị D được đưa sang tỉnh Hán Tan, Trung Quốc bán cho một người đàn ông bản địa lấy làm vợ. 
 
Sau gần 8 năm sinh sống, đến tháng 5/2020, chị D bỏ trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo lên Cơ quan Công an huyện Tương Dương về hành vi của Lô Thị Phương. 
 
Tại tòa, bí cáo Lô Thị Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tôi của mình. Với hành vi trên, hội đồng xét xử tuyên phạt Lô Thị Phương 5 năm tù về tội mua bán người.
.

Nhóm PV

.