Chủ Nhật, 15/11/2020, 09:46 [GMT+7]

Xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp ở khe Mô, giữ gìn bình yên cho Na Lạnh

(Congannghean.vn)-Vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 4/11, tại khu vực khe Mô thuộc bản Na Lạnh, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Công an xã Diên Lãm đã bố trí lực lượng, mật phục và bắt quả tang đối tượng Lộc Thị Sinh (SN 1963) trú tại bản Na Lạnh, xã Diên Lãm về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 5,64 gam hêrôin.

Đối tượng Lộc Thị Sinh
Đối tượng Lộc Thị Sinh
Thời gian gần đây, tại một số lán trại ở các khu vực thuộc bản Na Lạnh, có nhiều đối tượng ở trong địa bàn và các vùng lân cận thường xuyên qua lại, tụ tập mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; ảnh hưởng đến tình hình ANTT, khiến cho bà con nhân dân nơi đây rất hoang mang, lo lắng. Tham gia bán lẻ, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy chủ yếu là các đối tượng thất nghiệp, “con nghiện” nhiễm HIV, các đối tượng có tiền án… Đáng chú ý nhất là những người phụ nữ đã bước sang tuổi ngũ tuần cũng tham gia, với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt để đối phó với lực lượng chức năng. Trong số đó, phải kể đến đối tượng bán lẻ “chuyên nghiệp” Lộc Thị Sinh (SN 1963) trú trong bản. 
 
Mặc dù tuổi đã ngoài ngũ tuần, nhưng thị vẫn không chịu khó làm ăn lương thiện như bao người dân khác ở bản Na Lạnh mà tiếp tục dấn thân vào “cái chết trắng”. Đáng chú ý, 2 người con trai của thị gồm Lộc Văn Hải (SN 1983) và Lộc Văn Sơn (SN 1986) đều bị lực lượng Công an bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và đang chấp hành án phạt tù, nhưng điều đó vẫn không khiến thị chùn tay, tiếp tục hình thành mạng lưới bán lẻ hêrôin ở bản Na Lạnh nhằm kiếm lời bất chính. 
 
Theo đó, Lộc Thị Sinh chuyên lợi dụng lán trại trên khu vực khe Mô để làm điểm cung cấp, bán lẻ chất ma túy cho các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Để che giấu hành vi phạm tội, thị quy tụ dưới trướng một số “con nghiện” làm nhiệm vụ cảnh giới, giúp thị kịp thời “án binh bất động”, tẩu tán tang vật nếu thấy có động tĩnh. Điểm bán lẻ này đã gây bức xúc cho người dân ở Diên Lãm nói chung, bản Na Lạnh nói riêng. Cũng chính vì lẽ đó, công tác trinh sát, đấu tranh với điểm bán lẻ ma túy ở đây gặp khó khăn hơn nhiều so với nơi khác, với phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt từ các khâu vận chuyển, cất giấu, chia lẻ, đóng gói đến tổ chức sử dụng và cảnh giới. 
 
Tuy nhiên, với quyết tâm ngăn chặn “cái chết trắng” xâm nhập vào địa bàn, Công an xã Diên Lãm đã khắc phục khó khăn, âm thầm theo dõi, nắm toàn bộ hoạt động của thị, nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng, tỉ mỉ nhằm tìm ra phương án triệt xóa tối ưu nhất.
 
Và sau nhiều ngày thu thập thông tin, củng cố chứng cứ, vào hồi 4 giờ 30 phút ngày 4/11, Công an xã Diên Lãm đã bố trí lực lượng, bất ngờ bắt giữ đối tượng Lộc Thị Sinh khiến thị không kịp trở tay. Tang vật thu giữ là 2 gói hêrôin có trọng lượng 5,64 gam.
 
Tại trụ sở Công an, bước đầu, Sinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an xã Diên Lãm đang phối hợp với lực lượng hình sự Công an huyện Quỳ Châu củng cố hồ sơ, tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng để xử lý nghiêm các đối tượng và những người có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.
 
Được biết, ngay sau khi điểm bán lẻ ma túy này bị triệt xóa, đông đảo bà con nhân dân địa phương đã chúc mừng và cảm ơn Công an xã Diên Lãm. Thông qua việc bắt giữ đối tượng trên, lực lượng Công an đã tạo thêm niềm tin và nâng cao tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm của nhân dân, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên toàn xã.
.

Quang Phong

.