Chủ Nhật, 07/06/2020, 10:40 [GMT+7]

Căng sức cứu chữa 2 vụ cháy trong đêm

(Congannghean.vn)-2 vụ cháy liên tiếp xảy ra trong đêm khiến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Nghệ An đã phải căng sức chiến đấu, giành giật với giặc lửa để dập tắt đám cháy, bảo vệ tài sản của người dân.

Vào khoảng 2 giờ ngày 7/6, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại quán bar Pub, số 78, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, thành phố Vinh. Nhận được thông tin báo cháy, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động 3 Đội chữa cháy &CNCH số 1, số 8 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông đến hiện trường. Nhiều phương tiện và hơn 50 CBCS khẩn trương có mặt tại hiện trường Thời điểm có mặt tại hiện trường, khu vực tầng 2 của quán bar bốc cháy dữ dội, ngọn lửa bốc cao hơn mét, khói đen nghi ngút.

Vụ cháy tại Pub
Vụ cháy tại quán bar Pub, số 78, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, thành phố Vinh.

Do bên trong cơ sở chủ yếu là các vật dụng bằng nhựa, lớp cách âm bằng đệm, mút nên ngọn lửa phát triển, lây lan nhanh. Lực lượng PCCC đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các chiến thuật một cách linh hoạt để chữa cháy. Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn nhất là việc tiếp cận gốc lửa. Mặc dù vậy lực lượng PCCC đã khắc phục các điều kiện khó khăn, không ngại hiểm nguy, dũng cảm dấn thân, sử dụng các phương tiện, thiệt bị, xâm nhập vào bên trong tiếp cận gốc lửa. Sau hơn 40 phút kiên cường chiến đấu, lực lượng PCCC đã dập tắt, khống chế ngọn lửa. Rất may thời điểm xảy ra cháy, cơ sở này đang trong quá trình tạm ngừng hoạt động, không có người bên trong nên không có thiệt hại về người. Sau khi dập tắt ngọn lửa, đơn vị đã cử cán bộ túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy phát sinh trở lại.

*Trước đó vào khoảng 23 giờ 35 phút một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại kho chứa đồ điện đường Lê Khôi, thành phố Vinh. Đây là kho hàng các thiết bị điện, bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy nổ. Đội Cảnh sát chữa cháy &CNCH số 1 đã kịp thời có mặt tại hiện trường triển khai phương án chữa cháy, kịp thời khống chế và ngăn chặn đám cháy lan ra khu vực dân cư.

Nguyên nhân của cả 2 vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Nghệ An đang ở giai đoạn nắng nóng cao điểm, kéo dài, những ngày này, nhiệt độ luôn ở mức cao từ 38 – 40 độ, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao khiến nguy cơ cháy nổ luôn rình rập. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo người dân, các cơ sở kinh doanh đặc biệt là các cơ sở nguy hiểm về cháy nổ tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn PCCC, người dân có biện pháp sử dụng điện an toàn, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

 

 

 

.

Huyền Thương