Thứ Tư, 29/01/2020, 15:37 [GMT+7]

Đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo nổ dịp Tết

(Congannghean.vn)-Với việc huy động lực lượng tham gia ứng trực cùng nhiều giải pháp đồng bộ, trong những ngày Tết nguyên đán Canh Tý, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu được đảm bảo. Nhiều trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa bị xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Để bảo đảm ANTT cho người dân vui Xuân đón Tết nhất là trong đêm giao thừa, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng Quân đội, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương… triển khai gần 100 tổ công tác với hơn 900 người tham gia tuần tra bảo đảm ANTT trong đêm giao thừa. Trong đó Công an huyện triển khai 30 tổ công tác với hơn 85 CBCS tham gia.

Xử lí đối tượng đốt pháo trái phép
Xử lí đối tượng đốt pháo trái phép

Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nhất là các địa bàn trọng điểm, trong đó tập trung đấu tranh, ngăn chặn các hành vi sử dụng pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Trong đêm giao thừa, các tổ công tác Công an huyện đã phát hiện, xử lý 23 trường hợp sử dụng pháo nổ và 2 đối tượng tàng trữ pháo nổ. Qua công tác tuần tra kiểm soát thu hồi gần 50 kg pháo các loại trong đó có 12 bánh pháo hoa loại 36 quả, 12 dây pháo tràng, hơn 600 quả pháo bi và nhiều loại pháo khác nhau. Lực lượng chức năng cũng đã thu hồi 4 đao kiếm các loại. Ngoài ra, Công an huyện cũng đã bố trí các tổ công tác tập trung, tuyên truyền nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn PCCC tại các khu vực đền chùa, nơi tập trung đông người…

Xử lí các đối tượng đốt pháo trong đêm giao thừa
Xử lí các đối tượng đốt pháo trong đêm giao thừa

Với việc chủ động đấu tranh ngăn chặn và tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, tình hình ANTT trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu được đảm bảo, người dân vui Tết đón Xuân trong an toàn, lành mạnh.
 

Tang vật thu được trong quá trình xử lí
Tang vật thu được trong quá trình xử lí

 

.

H. Thương