Thứ Ba, 10/12/2019, 08:41 [GMT+7]

Khi kẻ ác đội lốt người có tấm lòng hảo tâm

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu vừa điều tra, làm rõ và bắt đối tượng Phan Huy Giang (SN 1976) trú tại xóm 8, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu về hành vi hiếp dâm. Điều đáng lên án, biết hoàn cảnh đặc biệt của bị hại khi thiếu nữ này bị tật bẩm sinh, y vờ làm quen với người nhà bảo sẽ chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để kêu gọi từ thiện để rồi lợi dụng đêm khuya vắng, nạn nhân không có khả năng chống cự để giở trò đồi bại.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 10/11/2019, Ban Công an xã Diễn Lộc nhận được đơn trình báo của bà N.T.N. trú tại xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu với nội dung: Con gái ruột của bà là Hoàng Thị Hoa (tên bị hại đã được thay đổi, SN 1997) có nhiều dấu hiệu bị kẻ khác hiếp dâm. Công an xã Diễn Lộc đã tiếp nhận và chuyển tin báo tội phạm lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu để thụ lý giải quyết. Sau khi tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai ban đầu của các đối tượng liên quan, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu nhận định, đây là vụ án hiếp dâm mà nạn nhân là một thiếu nữ bị tàn tật. Nhằm sớm xác định tung tích đối tượng, cơ quan điều tra đã đưa bị hại đến Trung tâm Pháp y tiến hành giám định, đồng thời tổ chức lực lượng thu thập tài liệu, chứng cứ phạm tội của đối tượng nghi vấn. Biết không thể thoát tội, ngày 11/11/2019, Phan Huy Giang đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu xin đầu thú. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận hành vi phạm tội như sau:

Biết Hoa bị tàn tật nên Giang có hứa với bà N. - mẹ của Hoa sẽ tìm kiếm chế độ hỗ trợ cho thiếu nữ đáng thương này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu trên mạng thấy không có chế độ nào thích hợp nên chiều 9/11/2019, Giang đến nhà bà N. để thông báo. Lần thứ nhất đến nhà không gặp bà N. mà chỉ gặp Hoa cùng em trai ở nhà. Thấy tội nghiệp nên Giang đã cho Hoa 100.000 đồng. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Giang tiếp tục đến nhà Hoa và có gặp bà N.. Giang có nói lại cho bà N. là không tìm được chế độ nào thích hợp hỗ trợ Hoa nhưng sẽ chụp một số ảnh của Hoa đưa lên mạng xã hội để kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ cho Hoa chiếc xe lăn. Sau đó Giang đã vào phòng của Hoa chụp ảnh cô gái tàn tật này. Trong quá trình chụp ảnh, Giang đã lợi dụng chụp những bộ phận nhạy cảm của cô gái.

Khoảng 23 giờ ngày 9/11/2019, Giang mặc quần đùi, áo lót đi bộ trên đường. Khi đi qua nhà bà N., Giang nảy sinh ý định vào giao cấu với Hoa. Khi vào trong, Giang thấy điện trong nhà bà N. đã tắt. Đoán là mọi người đã đi ngủ, Giang lẻn vào phòng Hoa, thấy Hoa nằm đắp chăn một mình trong phòng. Giang kéo chăn lên và đưa tay sờ soạng rồi giở trò đồi bại với Hoa. Thoả mãn thú tính xong, đối tượng mặc quần áo cho nạn nhân và trở về nhà tắm rồi đi ngủ. Dù biết nạn nhân bị tàn tật, tay chân không cử động được, nói cũng khó phát âm nên không chống cự được nhưng Giang vẫn thực hiện hành vi bỉ ổi của mình.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu xét thấy hành vi của đối tượng Phan Huy Giang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm” quy định tại khoản 1, Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 nên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phan Huy Giang về tội danh nêu trên. Đồng thời xét thấy hành vi phạm tội của đối tượng nghiêm trọng, hiện gia đình  bị hại và dư luận xã hội đang rất lên án, bức xúc nên đã ra quyết định tạm giam đối tượng để tập trung điều tra, làm rõ, sớm đưa đối tượng phạm tội ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

.

Thuỳ Anh