Thứ Hai, 08/07/2019, 10:30 [GMT+7]

Truy bắt nóng đối tượng giết người tại bãi biển

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ giết người xảy ra vào chiều ngày 6/7.

Theo đó, đối tượng bị bắt giữ được xác định là Nguyễn Tiến Hùng, sinh năm 1983, quê thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Đối tượng Nguyễn Tiến Hùng
Đối tượng Nguyễn Tiến Hùng

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h50’ ngày 6/7, do có mâu thuẫn từ trước, đối tượng Hùng thủ sẵn dao bấm trong người và hẹn anh Nguyễn Tông Thuần (SN 1973, quê quán thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) ra bãi biển Thiên Cầm để nói chuyện. Sau một luc lời qua tiếng lại Hùng rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát (trong đó có 1 nhát thấu ngực trái trúng tim) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi gây án, đối tượng Hùng cho dao vào túi quần, rồi nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công an Cẩm Xuyên phải bắt bằng được đối tượng máu lạnh trên.

Các trinh sát được chia thành nhiều mũi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Tất cả các lực lượng như: Công an xã, lực lượng an ninh, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm được tung ra, đồng thời kết hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh như: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát giao thông chốt chặn các ngả đường, lục soát tất cả các xe lưu thông qua địa bàn để truy bắt đối tượng.

Cùng với đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành vận động người thân kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Sau 5 giờ gây án, biết không thể trốn thoát và dưới sự tác động của người thân, đối tượng Hùng đã xin lực lượng chức năng về nhà cùng ăn bữa cơm tối với con trai rồi sẽ ra đầu thú. Dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng, Hùng đã dùng bữa tối với gia đình, sau đó đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận: Do có mâu thuẫn với anh Thuần từ trước, có một lần Hùng đến nhà anh Thuần ở Bà Rịa – Vũng Tàu mượn xe máy nhưng anh Thuần không cho. Không mượn được xe, Hùng đã lên tiếng cãi cọ với anh Thuần rồi ra về với suy nghĩ gia đình anh Thuần khinh miệt mình nên nuôi ý định trả thù. Vào ngày 1/7 vừa qua, biết gia đình anh Nguyễn Tông Thuần về quê để thăm mẹ, đối tượng Hùng đã mua dao bấm thủ sẵn trong người, rồi bắt xe về quê với ý định sẽ ra tay với anh Thuần.

Được biết, đối tượng Hùng đã từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Hùng đã lập gia đình, có 1 con trai, vợ đã mất vì bệnh ung thư, bản thân Hùng không có công ăn việc làm ổn định, chuyên sống lang thang các tỉnh phía Nam.

.

Đức Phú

.