Thứ Tư, 26/06/2019, 15:09 [GMT+7]

Bị bắt vì tàng trữ ma túy, khai mua để chữa bệnh

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 26/6/2019, tại trụ sở UBND xã Nghĩa Dũng, TAND huyện Tân Kỳ xét xử lưu động vụ án hình sự đối với Hoàng Thị Công (SN 1959), trú tại xóm 3, xã Nghĩa Hành về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nữ quái Hoàng Thị Công tại tòa
Nữ quái Hoàng Thị Công tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 9 giờ ngày 29/1/2018, sau khi giải quyết xong công việc gia đình tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Công đi về nhà. Trên đường về, Công ghé vào quán nước tại ngã tư giao cắt đường mòn Hồ Chí Minh và Quốc lộ 7 thuộc địa bàn xóm 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn ngồi uống nước thì gặp một người đi ông lạ mặt khoảng 50 tuổi cũng vào quán uống nước nên cũng ngồi nói chuyện. Công hỏi người đàn ông “Anh có biết ai bán thuốc ma túy đỏ không chỉ cho tui mua ít", thì người đàn ông nói "Chị mua mấy", Công hỏi giá thì người đàn ông trả lời "Sáu mươi nghìn một viên". Nghe vậy Công đưa cho người đàn ông 4.800.000 đồng để nhờ mua.

Khoảng 15 phút sau, người đàn ông quay lại đưa cho Công 01 gói nhỏ, được gói bên ngoài là túi nilon, buộc bằng dây nhựa màu đen có lõi kim loại bên trong chứa nhiều viên nhỏ dạng nén màu hồng và 01 đoạn ống nhựa màu trắng dán kín hai đầu, bên trong có nhiều viên nén tỏa ra mùi thơm dễ chịu.

Công biết đó là ma túy liền cất vào trong túi xách rồi đi về nhà và giấu toàn bộ số ma túy vừa mua được ở khu vực chuồng trâu của gia đình.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, Công lấy túi ni lông đựng số ma túy trên đứng tại chuồng trâu đếm lại thì bị Tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Công an xã Nghĩa Hành ập vào bắt quả tang, thu giữ 01 gói bên trong chứa 54 viên nén màu hồng có kích thước tương đồng nhau.

Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Công, niêm phong toàn bộ số ma túy nói trên rồi áp giải Công về trụ sở làm việc.

Tại bản kết luận giám định số 704/KL-PC09 (MT) ngày 01/5/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Nghệ An kết luận số viên nén màu hồng thu giữ của Công là ma túy có tổng khối lượng 8,175 g.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Công 5 năm 6 tháng tù giam.

.

Phương Hảo

.