Thứ Năm, 16/05/2019, 16:18 [GMT+7]

Đối tượng trộm tiền trong ôtô 'sa lưới'

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sơ hở của người dân, đối tượng trộm cắp tài sản “ra tay” mau lẹ rồi nhanh chóng tẩu thoát. Song, với nỗ lực vào cuộc của Công an huyện Hưng Nguyên, đối tượng đã nhanh chóng sa lưới khi chưa kịp tẩu tán hết “chiến lợi phẩm”.

Đối tượng Nguyễn Văn Côi
Đối tượng Nguyễn Văn Côi

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản vào thời điểm buổi tối đến rạng sáng hôm sau, gây tâm lý bất an trong nhân dân. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của các vụ việc, Công an huyện Hưng Nguyên đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 0518T đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, với quyết tâm sớm bắt giữ đối tượng gây án nhằm trấn an dư luận nhân dân và lập lại trật tự trị an trên địa bàn.

Sau một thời gian đấu tranh Chuyên án, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản giảm hẳn. Tuy nhiên, vào hồi 20 giờ ngày 3/5, Công an huyện nhận được tin báo của chị Lê Thị Linh (SN 1982) trú tại khối 7, thị trấn Hưng Nguyên về việc kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 53 triệu đồng để trong xe ôtô đỗ trong sân nhà. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chuyên án 0518T đã nhanh chóng có mặt, khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm các dấu vết của thủ phạm; đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng trong diện quản lý. Quá trình truy tìm hành tung đối tượng gây án, Tổ công tác gặp nhiều khó khăn do diện điều tra rộng, bởi địa bàn Hưng Nguyên tiếp giáp với nhiều địa phương có tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ đi qua.

Qua điều tra, xác minh, Ban chuyên án nhận định, đối tượng có thể là người sinh sống ngoài địa bàn huyện; bởi vậy, việc theo dõi, nắm bắt di biến động của chúng mất rất nhiều thời gian, công sức. Thêm vào đó, vụ việc xảy ra vào buổi tối, là thời điểm người đi lại ngoài đường ít nên gần như việc thu thập thông tin từ nhân chứng rất hạn chế; trong khi đó đối tượng “hành động” hết sức mau lẹ, “chuyên nghiệp” nên hiện trường gần như không lưu lại dấu vết nào.

Thế nhưng, với quyết tâm cao và nghiệp vụ sắc bén của các trinh sát và điều tra viên, danh tính đối tượng gây án dần hé lộ. Quá trình điều tra, soát xét, “tâm điểm” mà Ban chuyên án hướng đến là đối tượng Nguyễn Văn Côi, tên gọi khác là Thìn (SN 1988) trú tại khối 13, phường Cửa Nam, TP Vinh. Qua các tài liệu thu thập được, ngày 5/5, Công an huyện Hưng Nguyên đã triệu tập đối tượng Côi lên trụ sở làm việc. Tại đây, qua đấu tranh ban đầu, Côi tỏ ra hết sức ngoan cố, không chịu khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau 12 giờ đấu tranh, trước lập luận sắc bén của các điều tra viên và những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Ngay sau đó, Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Côi tại khối 13, phường Cửa Nam. Tại đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã thu giữ số tiền 50.500.000 đồng được Côi “ngụy trang” khéo léo bằng cách cất giấu phía dưới một viên gạch đã được gắn xi măng. Số tiền “cuỗm” được còn lại, hắn khai nhận đã tiêu xài cá nhân.

Được biết, đối tượng “bất hảo” này đã có 6 tiền án, trong đó 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án liên quan đến ma túy. Với sự ma mãnh và táo tợn, hắn gây án khắp các địa bàn, từ trong tỉnh như TP Vinh, Hưng Nguyên đến các tỉnh bạn như Hà Tĩnh, Quảng Bình. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng”, hắn đã phải sa lưới pháp luật. Ngày 8/5, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Côi về hành vi trộm cắp tài sản.

.

Thùy Dương

.