Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201905/canh-bao-thu-doan-trom-cap-xe-o-to-tai-852395/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201905/canh-bao-thu-doan-trom-cap-xe-o-to-tai-852395/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo thủ đoạn trộm cắp xe ô tô tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/05/2019, 10:18 [GMT+7]

Cảnh báo thủ đoạn trộm cắp xe ô tô tải

Tự chế vam phá khóa xe ô tô tải để trộm cắp là thủ đoạn của một ổ nhóm chuyên trộm xe ô tô liên tỉnh vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội triệt phá. 
 
Đặc điểm chung của các vụ án mà đường dây này gây ra đều nhắm vào các loại xe ô tô tải để  ở điểm vắng người, xe tải trộm cắp được sẽ đem bán phế liệu. Các vụ án cũng là lời cảnh báo cho các chủ phương tiện trong việc bảo quản tài sản của mình.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Do từng là thợ sửa chữa xe ô tô, nắm bắt rõ được cách phá khoá xe ô tô, nên sau khi nghỉ việc, Nguyễn Đức Hiếu, 40 tuổi, trú ở phường Đức Giang, quận Long Biên, đã thủ sẵn một vam phá khoá do Hiếu tự chế, đi rình xe ô tô không người trông giữ để trộm. Mục tiêu Hiếu nhắm đến là xe ô tô tải. Sau khi lên kế hoạch, Hiếu phân công cho đồng bọn của mình để đi trộm xe.
 
Nhiều chủ xe tải đều nghĩ rằng, loại xe này không bị trộm cắp các loại phụ tùng như gương, cần gạt mưa, logo xe... nên thường không gửi xe vào bãi. Và đây chính là lý do để các đối tượng nhắm đến là những chiếc xe để qua đêm nơi vắng người. Đa phần xe ô tô chúng trộm cắp đều không có giấy tờ nên sau khi trộm cắp trót lọt, các đối tượng đem bán phế liệu tại các tỉnh lân cận.
 
Mỗi chiếc xe chúng trộm cắp được trị giá hàng trăm đến hàng tỷ đồng, tuy nhiên khi bán phụ tùng và sắt vụn thì giảm 10 lần giá trị của xe. Những vụ việc này cho thấy sự mất cảnh giác của nhiều chủ xe. Theo đó, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình và nên gửi xe vào các điểm trông giữ, không để giấy tờ trên xe vì như vậy sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian trộm cắp.
.

Nguồn: ANTV

.