Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/khoi-to-nhom-doi-tuong-cuop-tai-san-843317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/khoi-to-nhom-doi-tuong-cuop-tai-san-843317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố nhóm đối tượng cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/03/2019, 08:36 [GMT+7]

Khởi tố nhóm đối tượng cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Từng có nhiều tiền án, tiền sự, Trần Thái Hiền luôn huênh hoang, tự dựng lên chân dung là một kẻ “không sợ trời, không sợ đất”. Hắn nghĩ ai cũng phải sợ mình, tuân theo mọi yêu cầu, kế hoạch mà hắn đặt ra. Và rồi, chính sự tự mãn đã đẩy Hiền vào con đường phạm tội.
2 đối tượng Trần Thái Hiền và Hà Sơn Tý
2 đối tượng Trần Thái Hiền và Hà Sơn Tý
Cuối tháng 1/2019, Công an huyện Đô Lương nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1976) trú tại xóm Liên Sơn, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương với nội dung: Cách đây hơn 1 tháng, có 1 nhóm đối tượng nam thanh niên gồm 4 người đi xe ôtô 7 chỗ vào xưởng mộc của gia đình chị. Trong đó có Trần Thái Hiền (SN 1983) trú tại khối 7, thị trấn Đô Lương đã có hành vi đánh anh Nguyễn Văn Thành (SN 1976) trú tại Lý Nhân, Hà Nam, là thợ hàn, quản lý xưởng mộc. Sau khi đánh anh Thành, nhóm đối tượng đã lấy đi một số tài sản trong xưởng mộc gồm 18 loại máy có giá trị trên 20 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận nội dung vụ việc, Công an huyện Đô Lương đã xác lập Chuyên án 119C để tập trung đấu tranh, sớm điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Các trinh sát của Ban chuyên án đã khẩn trương sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lấy lời khai của người bị hại và nhân chứng. Những hình ảnh, thông tin liên quan nội dung vụ việc cũng được tập trung thu thập, xác minh làm rõ. Điều đáng nói, vụ việc xảy ra hơn 1 tháng bị hại mới làm đơn trình báo đến cơ quan Công an nên quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn. Tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện nội dung phản ánh đều liên quan đến Trần Thái Hiền. Hiền là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự ở địa phương, với hành tung mờ ám, mối quan hệ xã hội phức tạp. Việc cần làm lúc này là phải nhanh chóng điều tra về Hiền.
 
Tuy nhiên, từ sau khi vụ việc xảy ra, Hiền không có mặt tại địa phương. Các trinh sát phán đoán không sớm thì muộn, Hiền sẽ về nhà. Kiên trì theo dõi, mật phục, Ban chuyên án quyết định phá án, bắt giữ Hiền và các đối tượng gồm: Hà Sơn Tý (SN 1996) trú tại xóm Yên Quang, xã Yên Sơn; Nguyễn Cảnh Linh (SN 1995) trú tại xóm 2, xã Lạc Sơn; Hoàng Hữu Hòa (SN 1986) trú tại xóm 11, xã Đà Sơn, cùng huyện Đô Lương. Tang vật thu giữ gồm 13 loại máy dùng trong đồ mộc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 
 
Theo đó, vào tối 31/12/2018,  Linh, Hòa, Tý thuê xe ôtô tự lái đi chơi lòng vòng ở thị trấn Đô Lương. Khi cả ba di chuyển đến quán ăn đêm ở khối 4, thị trấn Đô Lương thì Hiền gọi điện trao đổi với Linh: Đến ngã tư thị trấn Đô Lương chở Hiền đi có chút việc. Gặp nhau, Hiền nói Linh đi vào xã Bài Sơn. Trên đường đi, Hiền nói với 3 người ngồi trên xe: “Có gia đình trong Bài Sơn nợ tiền mẹ anh lâu nay không trả”.
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ
Khi đến xưởng mộc của gia đình anh Sơn, chị Tâm, không nói không rằng, Hiền một mình đi bộ vào xưởng mộc lấy 2 máy làm gỗ rồi đi ra mở cốp xe bỏ vào. Sau đó, Hiền nói với 3 người vào bưng đồ giúp mình. Nghe lời Hiền, Tý đi vào xưởng mộc và cùng Hiền lấy thêm một số máy làm mộc. Trong lúc Hiền và Tý đang lấy máy làm mộc thì gặp anh Thành là người trông coi xưởng mộc. Với thái độ hung dữ, Hiền vớ cây gỗ rồi chỉ thẳng vào mặt anh Thành và nói: “Mày điện cho Sơn - Tâm về đây”. Khi anh Thành trả lời không biết và đi ra hướng cổng thì bị Hiền đạp vào người. Hiền và Tý tiếp tục lấy máy làm mộc tại xưởng cho vào cốp xe. Sau đó, các đối tượng chở số tài sản tới trước cổng UBND xã Bài Sơn rồi cùng nhau bỏ đồ lề vừa lấy được xuống lề đường.
 
Hiện, Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thái Hiền và Hà Sơn Tý về hành vi “Cướp tài sản”. Chuyên án đang tiếp tục mở rộng để điều tra, làm rõ.
.

MAI HẬU

.