Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/dot-kich-soi-bac-trong-can-nha-hai-tang-840728/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/dot-kich-soi-bac-trong-can-nha-hai-tang-840728/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc trong căn nhà hai tầng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/02/2019, 08:57 [GMT+7]

Đột kích sới bạc trong căn nhà hai tầng

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳnh Lưu vừa triệt xóa thành công ổ nhóm đánh bạc trên địa bàn tuyến bãi Ngang, bước đầu bắt 28 đối tượng, thu giữ gần 130 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật có liên quan. Đây là ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp có quy mô lớn, mới hình thành dịp sau Tết.

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an
Các đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an

Tết là thời điểm tệ nạn đánh bạc gia tăng và diễn biến phức tạp. Hiện nay, tội phạm đánh bạc có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp để trốn tránh sự theo dõi của lực lượng Công an. Để chủ động đấu tranh với loại tội phạm này, ngay từ trước Tết, Công an tỉnh Nghệ An đã tăng cường chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác phòng ngừa, đẩy mạnh tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh có hiệu quả, không để tội phạm đánh bạc có cơ hội hoạt động. Bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp và đạt nhiều kết quả, nổi bật, nhất là trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Khoảng thời gian sau Tết, trên địa bàn tuyến bãi Ngang, huyện Quỳnh Lưu hình thành đường dây đánh bạc với quy mô lớn, quy tụ hàng chục con bạc có máu đỏ đen trên địa bàn. Thông tin về ổ nhóm đánh bạc này nhanh chóng được Đồn Công an bãi Ngang phát hiện. Qua nguồn tin lực lượng Công an nắm được, mặc dù mới hình thành nhưng thủ đoạn của đối tượng cầm đầu rất chuyên nghiệp. Trước tình hình đó, Đồn Công an bãi Ngang đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện. Qua đánh giá, nghiên cứu, Công an huyện Quỳnh Lưu đã khẩn trương xác lập Chuyên án VA-219B, khẩn trương xác minh làm rõ, triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo ANTT, không để tệ nạn đánh bạc lộng hành dịp sau Tết.

Nhập cuộc với tinh thần, quyết tâm cao nhất, Ban chuyên án luôn trăn trở làm thế nào để bắt quả tang càng nhiều đối tượng càng tốt. Bởi từ nguồn tin thu thập được, có tới gần 30 đối tượng tham gia ổ nhóm đánh bạc này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những khó khăn sẽ nhiều hơn. Thiếu tá Phạm Văn Đức, Đồn trưởng Đồn Công an bãi Ngang cho biết: Lợi dụng thời điểm nhân dân vui xuân, đón Tết và dịp rằm tháng Giêng, các đối tượng có máu đỏ đen đã tập trung đánh bạc. Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm, lúc lên rừng, lúc thuê các nhà nghỉ ven biển hoặc tổ chức đánh bạc tại nhà riêng. Do đó, việc xác minh biến động của các đối tượng gặp nhiều khó khăn. Chưa kể chúng còn bố trí lực lượng bảo vệ, cảnh giới bên ngoài nên khi xác minh được thì việc tiếp cận cũng gặp khó.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã sớm xác định được đối tượng cầm đầu cũng như di biến động của đối tượng này và những địa điểm các đối tượng lựa chọn để tổ chức đánh bạc. Ngoại trừ việc chọn địa điểm trong rừng sâu hoặc xuống biển, các đối tượng thường xuyên lui tới nhà của đối tượng Hồ Hữu Hạnh (SN 1982) ở xóm 4, xã Quỳnh Nghĩa.

Sau khi thu thập thông tin về kiến trúc của tòa nhà, đêm 19/2, qua công tác nắm tình hình, Ban chuyên án nhận định đối tượng tổ chức đánh bạc tại nhà của Hạnh nên đã khẩn trương họp bàn lên kế hoạch đột kích sới bạc ngay trong đêm. Công an huyện đã huy động tổng lực các lực lượng nghiệp vụ tham gia phá án. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện và Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện, hàng chục CBCS đã xuống hiện trường làm nhiệm vụ.

Tại nhà của Hạnh, bên ngoài có 2 đối tượng canh gác 2 lối vào ngôi nhà. Lúc này, Tổ công tác do Thiếu tá Phạm Văn Đức làm Tổ trưởng đã cử một mũi công tác khống chế, vô hiệu hóa 2 đối tượng canh gác để các mũi khác vào bên trong. Sau khi khống chế thành công 2 đối tượng, các mũi công tác bí mật áp sát ngôi nhà từ nhiều hướng khác nhau, trong đó một mũi đột kích từ trên mái nhà, chốt chặn ở tầng thượng, tránh việc các đối tượng bỏ trốn.

Đúng 23 giờ ngày 19/2, lực lượng Công an ập vào bắt quả tang 20 đối tượng đang thực hiện hành vi đánh bạc. Bị đột kích bất ngờ, một số đối tượng ném tiền qua cửa sổ để phi tang, một số bỏ chạy ra phía ban công nhưng đã bị lực lượng Công an khống chế. Tại chiếu bạc, lực lượng Công an đã thu gần 110 triệu đồng cùng nhiều điện thoại và dụng cụ để đánh bạc. Đối tượng cầm đầu ổ nhóm này là Phạm Kiên (SN 1984) trú tại xóm 2, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu. Qua đấu tranh, Kiên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tiến hành điều tra mở rộng, chiều 21/2, Công an huyện Quỳnh Lưu bắt thêm 8 đối tượng trong đường dây này, thu giữ 6 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

Hiện, Chuyên án vẫn đang được tiếp tục điều tra.

.

Thương Huyền

.