Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/giet-vo-vi-ghen-840639/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/giet-vo-vi-ghen-840639/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết vợ vì ghen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/02/2019, 09:36 [GMT+7]

Giết vợ vì ghen

(Congannghean.vn)-Nghi ngờ người vợ có mối quan hệ ngoài luồng sau thời gian hơn 20 năm đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, khi vợ vừa trở về, người đàn ông 61 tuổi đã sát hại vợ, sau đó tự sát.

Nghi can Lê Hải Châu (X) tại cơ quan điều tra
Nghi can Lê Hải Châu (X) tại cơ quan điều tra

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), ngày 20/2, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS), Phòng Kỹ thuật Hình sự và các đơn vị liên quan hoàn tất hồ sơ ban đầu để bàn giao nghi can Lê Hải Châu (SN 1958) trú tại thôn Ngư Tịnh, xã Cương Gián cho Phòng CSHS để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 19/2/2019 (nhằm ngày Rằm tháng Giêng âm lịch), Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo về việc người thân phát hiện bà Chu Thị Hà (SN 1963) trú tại thôn Ngư Tịnh, xã Cương Gián nằm chết trên giường, trong phòng ngủ tại nhà riêng. Trên thi thể bà Hà phát hiện vết thương cắt sâu ở cổ, máu chảy ra nhiều từ vết thương. Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã khẩn trương triển khai lực lượng đến hiện trường tiến hành khám nghiệm sơ bộ hiện trường, thu thập các thông tin, tài liệu và lấy lời khai của những người có liên quan.

Từ dấu vết hiện trường và lời khai của những người có liên quan, Công an huyện nhận định đây là vụ án giết người có liên quan đến người thân trong gia đình nạn nhân. Được sự phối hợp nghiệp vụ của Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh, cùng ngày đã xác định ông Lê Hải Châu (chồng bà Hà) có liên quan đến cái chết của người phụ nữ này. Tuy nhiên, suốt quá trình xảy ra sự việc, ông Châu không có mặt tại nhà riêng. Đề phòng người này có thể nghĩ quẩn, ngay sau đó, trinh sát đã triển khai lực lượng khẩn trương tiến hành truy tìm và phát hiện ông Châu đang có ý định tự tử tại bãi biển xã Xuân Liên. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã đưa ông Châu về cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Bước đầu, ông Châu thừa nhận, do mâu thuẫn vợ chồng xuất phát từ ghen tuông nên đã ra tay sát hại vợ, sau đó có ý định tự tử nhưng bất thành. Hiện, hồ sơ vụ án và đối tượng đã được Công an huyện Nghi Xuân bàn giao cho Phòng CSHS Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Thiện Thành

.