Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/bat-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-co-min-tu-che-va-sung-kip-832069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/bat-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-co-min-tu-che-va-sung-kip-832069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng mua bán ma túy có mìn tự chế và súng kíp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/01/2019, 14:45 [GMT+7]

Bắt đối tượng mua bán ma túy có mìn tự chế và súng kíp

(Congannghean.vn)-Từng phải trả giá bằng bản án 20 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, song sau khi ra tù, Hờ Bá Xố (SN 1974) trú tại bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn vẫn không chịu “cải tà quy chính” mà tiếp tục sa vào con đường phạm tội. Năm 2015, sau khi mãn hạn tù, gã trở về địa phương, lập lán trại ở một mình trong rừng sâu, không giao lưu với người dân trong bản và có nhiều bất minh về thời gian. 

Đối tượng Hờ Bá Xố cùng tang vật
Đối tượng Hờ Bá Xố cùng tang vật
Với những biểu hiện nghi vấn, Hờ Bá Xố được đưa vào “tầm ngắm” của Công an huyện Kỳ Sơn. Đang trong quá trình điều tra, đơn vị nhận được thông tin, Xố vừa lấy số “hàng” khá lớn để về bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn. Do đối tượng từng bị thương do tự chế mìn và thường mang theo khẩu súng kíp (tự chế) để bảo vệ “hàng” khi bị lực lượng chức năng phát hiện nên lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Tổ công tác với 10 CBCS Đội Điều tra tổng hợp ngay lập tức lên các phương án, kế hoạch đấu tranh, bắt giữ đối tượng, thu giữ số tang vật nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, đối tượng và lực lượng tham gia phá án.
 
Vào khoảng 9 giờ ngày 23/12, nhân cơ hội khi Xố không đề phòng, Tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Nậm Cắn tiến hành khống chế đối tượng khiến gã không kịp trở tay và ngoan ngoãn tra tay vào còng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 80 viên ma túy tổng hợp, 10 gam hêrôin, 1 quả mìn tự chế, 1 khẩu súng kíp và 1 con dao nhọn. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Hờ Bá Xố theo quy định của pháp luật.
.

THU THỦY

.