Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-giu-doi-tuong-van-chuyen-6-banh-heroin-831794/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-giu-doi-tuong-van-chuyen-6-banh-heroin-831794/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 6 bánh hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/12/2018, 09:16 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 6 bánh hêrôin

(Congannghean.vn)-Là người dân tộc Mông song với sự ma mãnh, Vừ A Phếnh lên kế hoạch “đánh” chuyến hàng lớn từ Lào qua tuyến biên giới Kỳ Sơn rồi vận chuyển bằng đường biển qua cảng Cửa Lò vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Tuy nhiên, âm mưu của Phếnh đã bất thành khi đối tượng và đường dây vận chuyển trái phép số lượng lớn ma túy đã “sa lưới” trong Chuyên án LM 2212 do Công an TX Cửa Lò phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển xác lập.

Đối tượng cùng tang vật trong Chuyên án
Đối tượng cùng tang vật trong Chuyên án

Thực hiện mệnh lệnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của Giám đốc Công an tỉnh, Công an TX Cửa Lò đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tập trung truy quét các loại tội phạm.

Theo đó, qua công tác bám, nắm địa bàn và thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) phát hiện 1 đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào qua tuyến biên giới huyện Kỳ Sơn rồi vận chuyển bằng đường biển qua cảng Cửa Lò vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Sau một thời gian xác minh, thu thập đầy đủ thông tin liên quan, 2 lực lượng đã quyết định xác lập Chuyên án LM 2212, với quyết tâm sớm chặt đứt đường dây trên. Theo đó, mọi “đường đi nước bước” của các đối tượng nghi vấn đều được Ban chuyên án theo dõi sát sao. Hành trình lần theo dấu vết, hành tung những “mắt xích” trong đường dây của các trinh sát gặp khá nhiều khó khăn do phạm vi hoạt động của đối tượng rộng và phương thức, thủ đoạn tinh vi. Yêu cầu đặt ra đối với Ban chuyên án là phải vạch ra kế hoạch tác chiến cụ thể nhưng linh hoạt, kết hợp với xác định thời cơ phá án chín muồi.

Khi đã hội tụ cả 2 yếu tố trên, Ban chuyên án quyết định “tung lưới”. Đó là vào ngày 21/12, từ nguồn tin trinh sát, các đối tượng trong đường dây đang âm mưu vận chuyển số lượng lớn ma túy đến khu vực Cửa Lò, nhiều mũi công tác được bố trí theo dõi, mật phục tại các cung đường, địa điểm “nóng” để tiến hành “khóa đầu, chặn đuôi” đối tượng.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, tại khu vực khối 10, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò, đối tượng Vừ A Phếnh (SN 1980) người dân tộc Mông, trú tại bản Lòng Kèo, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn đã nằm gọn trong “mẻ lưới” của Ban chuyên án LM2212. Tang vật thu giữ tại thời điểm bị bắt quả tang gồm 6 bánh hêrôin và 1 điện thoại di động.

Việc phối hợp khám phá thành công Chuyên án LM2212 là thành tích xuất sắc của Công an TX Cửa Lò trong đợt đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; qua đó, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.

Sau khi Chuyên án được khám phá thành công, đối tượng và tang vật đã được cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò và Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy số 2 bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

.

Thùy Dương

.