Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/pha-chuyen-an-167m-bat-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-ma-tuy-831528/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/pha-chuyen-an-167m-bat-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-ma-tuy-831528/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án 167M, bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/12/2018, 10:07 [GMT+7]

Phá Chuyên án 167M, bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian tổ chức mua bán, sử dụng ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn, điểm bán lẻ ma túy do Trần Văn Rơi cầm đầu đã bị Công an huyện Tân Kỳ triệt xóa. Qua đó, khám phá thành công Chuyên án 167M.

Đối tượng Trần Văn Rơi cùng tang vật bị Công an huyện Tân Kỳ bắt giữ
Đối tượng Trần Văn Rơi cùng tang vật bị Công an huyện Tân Kỳ bắt giữ

Gần đây, qua công tác nắm tình hình, quản lý và theo dõi địa bàn, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện trên địa bàn xảy ra tình trạng một số đối tượng mua ma túy ở các nơi khác về chia nhỏ để sử dụng, đồng thời, bán lại cho các con nghiện khác nhằm thu lợi bất chính.

Sau khi sàng lọc các đối tượng nằm trong diện nghi vấn, Công an huyện thấy nổi lên đối tượng Trần Văn Rơi (SN 1967) trú tại xóm Bích Thái 2, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Bản thân Rơi nghiện nặng và từng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù một thời gian, Rơi không có công ăn việc làm, thường xuyên tụ tập giao du với các đối tượng nghiện ma túy trong và ngoài địa bàn.

Tiếp tục điều tra, theo dõi, chỉ sau một thời gian ngắn, Công an huyện đã có đủ căn cứ xác định chính xác Rơi thường mua ma túy ở nhiều địa bàn như Quỳ Châu, Quế Phong và TP Vinh về chia lẻ bán lại cho các đối tượng có nhu cầu để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện.

Cách thức và thủ đoạn hoạt động của đối tượng rất tinh vi và xảo quyệt. Để đối phó với lực lượng chức năng, hắn thường lựa chọn những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại như các con hẻm nhỏ, nghĩa trang… hoặc thuê khách sạn, nhà nghỉ để làm điểm “giao dịch” và sử dụng ma túy. Với cách thức, thủ đoạn như trên, việc mua bán ma túy diễn ra suốt một thời gian, ngày càng thu hút nhiều con nghiện trên địa bàn cũng như các vùng phụ cận.

Trước tình hình đó, đầu tháng 11/2018, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 167M, với quyết tâm triệt xóa điểm mua bán ma túy do Trần Văn Rơi cầm đầu. Nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là phải bắt quả tang hành vi phạm tội của Rơi. Ngay sau đó, mọi di biến động của đối tượng đều được Ban chuyên án đưa vào “tầm ngắm”.

“Bởi đối tượng đã có nhiều tiền án liên quan đến ma túy nên hắn có nhiều thủ đoạn, kinh nghiệm để đối phó với lực lượng chức năng. Điều này khiến các trinh sát khó khăn trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, Ban chuyên án đã kiên trì nắm bắt thông tin, quyết tâm bắt giữ đối tượng trong thời gian nhanh nhất”, đồng chí Nguyễn Hữu Trường, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Tân Kỳ cho biết.

Đến khoảng 13 giờ 20 phút ngày 22/11, các trinh sát phát hiện Rơi thuê phòng 205 tại nhà nghỉ Hương Ló thuộc xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ. Nhận định đối tượng lấy nơi đây làm “bãi đáp” để mua bán ma túy, lập tức thông tin trên nhanh chóng được báo cáo cho Trung tá Phạm Vũ Cường, Trưởng Công an huyện Tân Kỳ, Trưởng ban Chuyên án xin ý kiến chỉ đạo.

Ngay lập tức, 1 tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy được lệnh mật phục xung quanh khu vực khách sạn. Nhận thấy thời cơ phá án đã chín muồi, đúng 13 giờ 41 phút cùng ngày, các trinh sát bất ngờ ập vào phòng 205, khống chế, bắt giữ Trần Văn Rơi. Qua khám xét tại chỗ, thu giữ 4 gói hồng phiến và 1 gói ma túy đá có trọng lượng 1,88 gam. Sau đó, Tổ công tác đã áp giải đối tượng về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Số ma túy trên được Rơi mua của 1 người đàn ông lạ mặt tại khu vực bến xe cũ ở TP Vinh với giá 1 triệu đồng vào sáng 19/11/2018. Sau đó, Rơi sử dụng 2 viên hồng phiến, số ma túy còn lại hắn chia lẻ để bán cho các đối tượng có nhu cầu. Chiều 22/11, đối tượng thuê nhà nghỉ để chuẩn bị bán ma túy cho khách, tuy nhiên, chưa kịp “giao dịch” thì đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Rơi về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tạm giam để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.