Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/triet-pha-duong-day-danh-bac-bat-giu-5-doi-tuong-831104/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/triet-pha-duong-day-danh-bac-bat-giu-5-doi-tuong-831104/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá đường dây đánh bạc, bắt giữ 5 đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/12/2018, 08:21 [GMT+7]

Triệt phá đường dây đánh bạc, bắt giữ 5 đối tượng

(Congannghean.vn)-Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Phó Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề trong Chuyên án 118B.

2 đối tượng Lê Văn Vinh và Lê Thị Hiền
2 đối tượng Lê Văn Vinh và Lê Thị Hiền

Vào cuối tháng 10, qua phản ánh của một số người dân và công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy (HS-KT-MT) Công an huyện Đô Lương thấy nổi lên 1 tụ điểm tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương. Tụ điểm này không chỉ có sự tham gia của những người dân lân cận mà còn thu hút nhiều đối tượng từ các địa bàn khác đến. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Với quyết tâm triệt xóa đường dây này, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, lãnh đạo Công an huyện yêu cầu Trung tá Nguyễn Cảnh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT nhanh chóng chỉ đạo CBCS trong Đội tập trung điều tra, khẩn trương đưa kẻ cầm đầu ra ánh sáng. Chuyên án 118B được xác lập vào đầu tháng 11. Quyết tâm của toàn Đội là trong thời gian sớm nhất triệt phá thành công ổ nhóm đánh bạc này.

Qua đấu tranh ban đầu, các điều tra viên nhận thấy, các đối tượng hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, gây khó khăn trong công tác điều tra. Để đảm bảo bí mật, số đối tượng này không trực tiếp giao bảng đề cho nhau mà chuyển qua mạng internet và sử dụng điện thoại di động để nhắn tin. Tập trung đồng bộ các phương tiện kỹ thuật và các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh, triệt phá các tụ điểm đánh bạc này, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT thành lập 1 tổ công tác có nhiệm vụ theo dõi, bám sát mọi di biến động của các đối tượng để nắm rõ phương thức hoạt động của chúng. Quá trình đấu tranh, các trinh sát gặp không ít khó khăn do các đối tượng thường hoạt động lưu động, lại từ các địa bàn khác đến.

Sau thời gian xác minh, Ban chuyên án xác định tại xã Thuận Sơn có một số đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, đề. Ngoài ra còn có những đối tượng ở các xã lân cận. Trong đó, nổi lên đối tượng Lê Văn Vinh (SN 1986) trú tại xã Thuận Sơn. Thời gian gần đây, Vinh có nhiều biểu hiện bất minh. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 17 giờ đến khuya, Vinh thường đóng cửa kín mít, thi thoảng có người quen mới mở cửa. Tuy nhiên, việc phát hiện, đấu tranh với các đối tượng tham gia rất khó khăn, do chủ yếu “giao dịch” qua zalo, facebook, mọi nội dung đều được nhanh chóng xóa gọn để qua mắt lực lượng chức năng.

Chiều 4/12, qua công tác nắm tình hình, Ban chuyên án xác định Lê Văn Vinh đang ở trong nhà. Khâu nối các dữ liệu, thông tin, các trinh sát xác định phải khẩn trương bắt gọn đối tượng, không cho y tẩu thoát. Cũng như mọi lần, cửa nhà Vinh khóa chặt, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Đến chập tối, 2 mũi công tác đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ bao vây ngôi nhà của đối tượng. Ngay khi Vinh vừa mở cửa, các trinh sát đã ập vào thực hiện lệnh bắt đối tượng.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Đô Lương tiếp tục bắt giữ Lê Thị Hiền (SN 1976) trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh; Nguyễn Văn Xuân (SN 1981), Đậu Văn Tài (SN 1991), Chu Văn Hùng (SN 1994) cùng trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương. Thu giữ 4 điện thoại di động, một số giấy tờ liên quan đến hành vi đánh bạc; đồng thời, chứng minh số tiền đánh bạc của các đối tượng trên là 55 triệu đồng. Ngày 8/12, Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi đánh bạc.

Hiện, Chuyên án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Mai Hậu

.