Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-nhom-cau-tac-chuyen-nghiep-831163/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-nhom-cau-tac-chuyen-nghiep-831163/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhóm 'cẩu tặc' chuyên nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/12/2018, 10:19 [GMT+7]

Bắt nhóm 'cẩu tặc' chuyên nghiệp

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra các vụ trộm chó gây nhiều bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại cơ sở. Thủ đoạn của các “cẩu tặc” ngày càng tinh vi, trắng trợn, sẵn sàng tấn công, chống trả quyết liệt khi bị phát hiện. Trước tình hình đó, Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án mang bí số “TC1218” để đấu tranh với loại tội phạm này.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Qua công tác trinh sát, lực lượng cảnh sát hình sự đã nắm bắt được cách thức hoạt động của nhóm đối tượng này và lên kế hoạch vây bắt. Trong cái lạnh giá buốt của những ngày cuối năm 2018, các trinh sát hình sự phải xuống địa bàn, mai phục tại những địa điểm các đối tượng có thể xuất hiện. Trong khi đó nhiều tổ khác cũng thực hiện công tác tuần tra hàng đêm, sẵn sàng bắt giữ các đối tượng trộm chó. Tuy nhiên, các đối tượng hoạt động rất tinh vi, cảnh giác cao độ gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng trinh sát.

Sau một thời gian mật phục, sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, nhận thấy thời cơ đã “chín muồi”, Ban Chuyên án quyết định phá chuyên án. Khoảng 1h ngày 23/12/2018, các trinh sát từ nhiều điểm mật phục ập vào quán phở Minh Châu ở Thôn 7, Cẩm Quang, Cẩm Xuyên bắt quả tang 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Ca (SN: 1991, trú tại Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên) và Trần Thị Châu (1968; trú tại: Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) đang có hành vi mua bán chó, thu giữ tại hiện trường 4 con chó sống trọng lượng 50 kg, 1 xe máy gắn bộ kích điện dùng để câu chó, 1 kiếm tự chế, 1 tuýp sắt, 5 bao tải.

Các đối tượng và tang vật
Các đối tượng và tang vật

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Ca khai nhận, hàng ngày vào khoảng từ 11h đêm đến 2h sáng hôm sau, Ca cùng anh trai là Nguyễn Văn Quân (1988) dùng xe máy đi khắp các địa bàn trong huyện có khi đi sang các địa bàn huyện Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện chó thì chúng dùng bộ kích điện gắn ở xe máy làm chó “chết lâm sàng” rồi cho vào bao tải mang về tiêu thụ. Bình quân mỗi đêm chúng bắt được từ 6-8 con chó, đêm nhiều nhất là 15 con. Từ tháng 10/2018 các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm, bắt hàng trăm con chó.

Sau khi trộm được chúng mang về bán cho bà Trần Thị Châu (SN: 1968, trú tại Thôn 7, Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) là mẹ vợ của đối tượng Ca để tiêu thụ với giá 800 đến 1 triệu đồng mỗi con. Được biết, đối tượng Ca có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đây là những đối tượng trộm chó chuyên nghiệp, hoạt động rất tinh vi và liều lĩnh. Khi đi trộm chó, bọn chúng không chỉ chuẩn bị đồ nghề để trộm mà còn chuẩn bị cả hung khí như kiếm, dao, ná cao su bắn bi để sẵn sàng chống trả lại người dân nếu bị phát hiện.

.

Nguồn: Công an Hà Tĩnh

.