Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/lien-tiep-bat-giu-2-vu-trom-xe-may-823088/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/lien-tiep-bat-giu-2-vu-trom-xe-may-823088/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt giữ 2 vụ trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/11/2018, 09:13 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ 2 vụ trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sơ hở, các đối tượng đã đột nhập trộm xe máy là tài sản lớn của những người dân nghèo rồi đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của chúng đã bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ.
 
Sáng 30/10, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn trình báo của ông Lô Văn Tán trú tại bản Kẹo Lực 2, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn với nội dung: Vào đêm 29/10, chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius BKS 37K1-057.17, màu sơn đen - bạc của ông để ở giữa nhà đã bị kẻ gian lấy trộm.
3 đối tượng trộm xe máy bị bắt giữ
3 đối tượng trộm xe máy bị bắt giữ
Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Đội Điều tra Tổng hợp(ĐTTH) đã nhanh chóng cử 1 tổ công tác có mặt tại hiện trường thu thập tài liệu, chứng cứ và các dấu vết tại hiện trường. Tuy nhiên, do vụ trộm diễn ra nhanh chóng, lại vào đêm khuya nên không có nhân chứng, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có lúc công tác điều tra rơi vào bế tắc. Song, với quyết tâm không để đối tượng phạm tội nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Tổ công tác đã tổ chức rà soát, khoanh vùng, sàng lọc và xác minh các đối tượng nghi vấn trong và ngoài địa bàn; cử các trinh sát, điều tra viên tiếp cận các địa điểm, cửa hàng cầm đồ mà đối tượng có thể đến tiêu thụ chiếc xe máy trộm được để nhận diện đối tượng. Mặt khác, tích cực vận động nhân dân tố giác tội phạm thông qua các hòm thư kín. 
 
Từ hiệu quả các mặt công tác nên không lâu sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Đội ĐTTH đã nhận diện được 2 đối tượng nghi vấn là Lương Văn Phon (SN 1996) trú tại bản Huồi Thăng, xã Huồi Thăng và Vi Văn Khăm (SN 1992) trú tại bản Kẹo Lực 2, xã Phà Đánh, cùng huyện Kỳ Sơn. Đang trong quá trình thu thập các tài liệu, chứng cứ để củng cố hồ sơ điều tra, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để triệu tập các đối tượng nghi vấn lên làm việc thì vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 31/10, Phon và Khăm đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú. 
 
Tại cơ quan Công an, cả 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm chiếc xe máy của ông Lô Văn Tán. Theo đó, vì ở cùng bản nên Khăm biết được ông Tán có thói quen để chìa khóa xe máy ở xe nên đã nảy sinh lòng tham. Vì thế, vào nửa đêm 29/10, Khăm rủ Phon đột nhập nhà ông Tán trộm chiếc xe máy trên. Sau đó, 2 đối tượng đã đi cầm cố chiếc xe cho 1 người đàn ông không quen biết ở bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn số tiền 500.000 đồng và đã tiêu xài cá nhân. Tổ công tác Đội ĐTTH đã thu hồi được chiếc xe máy và trao trả cho bị hại vào ngày 4/11 vừa qua. 
 
Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 23/10, Đội ĐTTH nhận được tin báo của anh Dềnh Bá Dìa trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý về việc bị kẻ gian lấy trộm 1 chiếc xe máy hiệu Sirius màu trắng. Nhanh chóng tổ chức rà soát, xác minh và thông qua các nguồn tin, Đội ĐTTH phát hiện đối tượng Lin Phò Quý (SN 1988) trú tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý là thủ phạm lấy chiếc xe máy của anh Dìa đem đi cất giấu, chưa kịp tiêu thụ. 
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để khởi tố và tiến hành xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 
.

Đại Nghĩa

.