Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/nu-nhan-vien-bao-hiem-lua-hon-30-ty-dong-roi-bo-tron-819504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/nu-nhan-vien-bao-hiem-lua-hon-30-ty-dong-roi-bo-tron-819504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ nhân viên bảo hiểm lừa hơn 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/10/2018, 15:38 [GMT+7]

Nữ nhân viên bảo hiểm lừa hơn 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Ngày 18/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Thắm tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thắm tại cơ quan điều tra

Theo thông tin bước đầu, thời gian qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận nhiều đơn trình báo của công dân về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Thắm có dấu hiệu lừa đảo, sau khi chiếm đoạt tiền thì bỏ trốn vào miền Nam, tắt điện thoại, không ai liên lạc được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như gặp gỡ, tác động với gia đình, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vận động thành công đối tượng Thắm quay trở về đầu thú.

Dựa vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thắm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Thắm là nhân viên hợp đồng của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Hà Tĩnh. Trong thời gian công tác tại Công ty bảo hiểm, Thắm đã vay tiền của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp và dùng chi tiêu cá nhân.

Đến tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay tăng nhanh khiến Thắm mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó. Khi bị thúc ép việc trả nợ, Thắm đã đi vay tiền với lãi suất cao của rất nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng.

.

Thu Hường

.