Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/cong-5-tien-an-2-doi-tuong-tiep-tuc-sa-luoi-vi-mua-ban-phao-no-819274/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/cong-5-tien-an-2-doi-tuong-tiep-tuc-sa-luoi-vi-mua-ban-phao-no-819274/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Cõng' 5 tiền án, 2 đối tượng tiếp tục sa lưới vì mua bán pháo nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/10/2018, 14:45 [GMT+7]

'Cõng' 5 tiền án, 2 đối tượng tiếp tục sa lưới vì mua bán pháo nổ

(Congannghean.vn)-Là những đối tượng cộm cán trên địa bàn, kẻ từng “cõng” 2 tiền án, người “gánh” 3 tiền án nhưng chúng không chịu “cải tà quy chính” mà tiếp tục cấu kết với nhau phạm tội bằng cách mua pháo bán kiếm lời. Kết quả, cả 2 đối tượng cùng bị bắt và phải thêm một lần trả giá đắt trước pháp luật.

 Số pháo thu giữ trong vụ án
Số pháo thu giữ trong vụ án

Khoảng 18 giờ ngày 11/10,  tại khu vực xóm Mỹ Hạ, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an TP Vinh phát hiện Phạm Văn Mạnh (SN 1991) trú tại xóm Mỹ Hạ, xã Hưng Lộc có nhiều biểu hiện nghi vấn chở hàng cấm nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua đó, thu giữ của đối tượng 1 thùng các-tông, bên trong chứa 18 hộp pháo nổ do Trung Quốc sản xuất. Đối tượng cùng tang vật nhanh chóng được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ.

Tại đây, Mạnh khai nhận: Trước đó mấy ngày, có 1 người tên Hoàng (không rõ lai lịch, địa chỉ) gọi cho Mạnh hỏi mua pháo. Khoảng 13 giờ ngày 11/10, Mạnh gọi điện cho Hoàng thông báo là đã có pháo. Đến 15 giờ cùng ngày, Hoàng gọi cho Mạnh hẹn gặp tại 1 khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Tại đây, ngoài Hoàng còn có người bạn của Hoàng tên là Hà trú tại huyện Thanh Chương. Qua trao đổi, Hà hỏi Mạnh về giá cả rồi đặt mua 30 hộp pháo nổ với giá 750.000 đồng/hộp. Ngay sau đó, Mạnh gọi điện cho người đàn ông tên Thiết trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc để đặt mua với số lượng trên. Do Thiết không nghe máy nên Mạnh đã trực tiếp đến gặp Thiết và đặt pháo.

Tại đây, Thiết dùng xe môtô của Mạnh BKS 37B2-693.77 để chạy đi lấy pháo giao cho Mạnh. Sau khi nhận “hàng”, Mạnh đưa 5 triệu đồng cho Thiết để “đặt cọc” và hẹn sau khi giao hàng xong cho khách sẽ trả hết số tiền còn lại. Trên đường chở pháo từ xã Nghi Thái về TP Vinh để giao cho khách thì Mạnh bị Tổ công tác Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ. Được biết, Phạm Văn Mạnh từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.

Qua lời khai của Mạnh, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Võ Văn Thiết (SN 1986) trú tại xóm Thái Thịnh, xã Nghi Thái ngay trong đêm để điều tra về hành vi “Buôn bán hàng cấm”.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Thiết khai nhận: Vào khoảng 18 giờ ngày 11/10, khi Thiết đang ngồi tại quán cà phê Nắng Mới ở xã Nghi Thái thì Mạnh tìm gặp và đặt mua 23 hộp pháo nổ. Sau khi thoả thuận mỗi hộp giá 720.000 đồng, Thiết lấy xe của Mạnh chạy về nhà lấy 18 hộp pháo cho vào thùng các-tông rồi chở đến giao cho Mạnh và nhận 5 triệu đồng tiền “đặt cọc”. Đối tượng Thiết cũng từng “cõng” 3 tiền án về các tội cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản và cướp giật tại sản. Ra tù, Thiết không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục đi theo con đường phạm pháp.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Thuỳ Anh

.