Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/cai-ket-dang-cua-ke-mua-ban-ma-tuy-de-thoa-man-con-nghien-818617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/cai-ket-dang-cua-ke-mua-ban-ma-tuy-de-thoa-man-con-nghien-818617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái kết đắng của kẻ mua bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/10/2018, 07:04 [GMT+7]

Cái kết đắng của kẻ mua bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện

(Congannghean.vn)-Không có công việc ổn định lại bị nghiện nặng nên khi 1 người đàn ông đặt mua ma túy, nghĩ đến số tiền lời kiếm được, Chương Văn Thuận lập tức đồng ý. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Thuận đã không qua khỏi mắt của lực lượng chức năng, y đã bị sa lưới và phải trả giá trước pháp luật.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Chương Văn Thuận (SN 1988) trú tại xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Chương Văn Thuận tại phiên tòa
Bị cáo Chương Văn Thuận tại phiên tòa

Thuận là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. Mặc dù cuộc sống không dư dả gì, song bố mẹ Thuận vẫn cố gắng làm đủ mọi việc để con cái được học hành đầy đủ. Tuy nhiên, vì bản tính ham chơi, Thuận chểnh mảng học hành dẫn đến kết quả học tập kém. Trong những lần theo đám bạn chơi bời, Thuận nghiện ma túy lúc nào không hay. Được gia đình giúp đỡ, Thuận cũng đã vài lần tự cai nghiện ở nhà nhưng vẫn không thể vượt qua cơn thèm khát ma túy. Những dây rợ được người thân quấn chặt quanh người ngăn khi lên cơn nghiện đều bị Thuận bứt phá để lao đi tìm ma túy. Thậm chí, Thuận còn lén lút lấy trộm tài sản có giá trị trong nhà mang đi bán để lấy tiền hút chích. Mặc dù đã tìm đủ mọi cách để ngăn cản con trai, song bố mẹ Thuận đành bất lực. Không xin được tiền từ người thân lại không chịu khó lao động, Thuận nhanh chóng sa vào con đường phạm tội.

Ngày 29/3/2018, 1 người đàn ông tên Nam (không rõ lai lịch cụ thể) trú tại thị trấn Quỳ Hợp gọi điện cho Thuận hỏi mua 8 chỉ hêrôin, 2 bên thống nhất mức giá 3,5 triệu đồng/chỉ, hẹn ngày hôm sau giao “hàng”. Sau đó, Thuận gọi điện cho 1 người đàn ông tên Nênh (người dân tộc Mông, không rõ địa chỉ, lai lịch cụ thể) và hẹn mua ma túy. Vào khoảng 21 giờ cùng ngày, Thuận điều khiển xe máy lên xã Yên Na, huyện Tương Dương mua của Nênh 8 chỉ hêrôin với giá 14 triệu đồng. Nênh còn “khuyến mãi” cho Thuận thêm 12 viên hồng phiến. Thuận mang số ma túy trên về cất giấu dưới tảng đá gần nhà. Đến khoảng 13 giờ ngày 30/3, Thuận điều khiển xe máy đưa toàn bộ số ma túy trên sang huyện Quỳ Hợp giao cho Nam. Khi đến khu vực bản Pạn, xã Châu Lý, huyện Quỳ Châu, Thuận bị lực lượng Công an bắt giữ; thu 36,565 gam hêrôin và 1,210 gam ma túy tổng hợp.

Tại phiên tòa, Chương Văn Thuận đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Ngụy biện cho hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Thuận cho biết: Do không có công việc ổn định, bản thân nghiện ma túy nên khi được người đàn ông tên Nam đặt “hàng”, Thuận quyết định đi mua ma túy về bán lại lấy tiền để thỏa mãn cơn nghiện.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận định: Mặc dù bị cáo đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi, thành khẩn khai báo, tuy nhiên, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên cần có bản án tương xứng để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, vì thế, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chương Văn Thuận 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, còn có người đàn ông tên Nênh bán ma túy cho Thuận và người đàn ông tên Nam mua ma túy của Thuận nhưng do bị cáo không biết rõ địa chỉ và lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xác minh, làm rõ. 

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ngồi ở hàng ghế dự khán, mẹ của Thuận cứ sụt sịt khóc. Với linh cảm của 1 người mẹ, bà đã sớm dự đoán kết cục này. Song, với mức án 15 năm tù, liệu bà có còn chờ được ngày con trai trở về…

.

Thu Thủy

.