Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/ky-son-bat-giu-doi-tuong-com-can-ve-ma-tuy-817529/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/ky-son-bat-giu-doi-tuong-com-can-ve-ma-tuy-817529/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỳ Sơn: Bắt giữ đối tượng cộm cán về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/10/2018, 09:44 [GMT+7]

Kỳ Sơn: Bắt giữ đối tượng cộm cán về ma túy

(Congannghean) -Bị nghiện ma túy nặng, trong những lần mua ma túy về sử dụng, Lầu Bá Giờ trở thành đầu nậu chuyên bán “hàng” cho các con nghiện trong và ngoài vùng thỏa mãn cơn nghiện. Tuy nhiên, hành vi của Lầu Bá Giờ đã bị Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện và bắt giữ thành công. 
 
Thiếu tá Kha Văn Hiền, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng Lầu Bá Giờ (SN 1990), trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp, 3 gam hêrôin. 
Đối tượng Lầu Bá Giờ cùng số tang vật tại Cơ quan Công an
Đối tượng Lầu Bá Giờ cùng số tang vật tại Cơ quan Công an

 Trước đó, qua công tác bám địa bàn các trinh sát viên đội Điều tra tổng hợp đã phát hiện Lầu Bá Giờ có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến phạm tội ma túy. Quá trình xác minh, điều tra và thu thập các tài liệu, chứng cứ, cho thấy, Lầu Bá Giờ là đối tượng buôn ma túy cộm cán, thường xuyên sang nước bạn Lào mua ma túy về bán cho các con nghiện và đầu nậu buôn ma túy trên địa bàn huyện. Với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, khi phát hiện có “động”, đối tượng Lầu Bá Giờ lập tức di chuyển sang Lào lẩn tránh một thời gian, khi thấy sự việc lắng xuống thì mới trở về địa phương tiếp tục hoạt động. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho Đội Điều tra tổng hợp trong công tác bắt, xử lý đối tượng này.

 
Vào đầu tháng 10/2018, qua quá trình theo dõi, nắm mọi di biến động của đối tượng, khoảng 18 giờ ngày 5/10, sau khi xác định đối tượng có mặt tại địa bàn và đang thực hiện giao dịch “hàng” với một số đối tượng nghiện, Đội Điều tra tổng hợp đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ, ập đến bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Giờ. Quá hoảng sợ trước hành vi phạm tội của mình bị phát hiện, Lầu Bá Giờ đã dùng dao quắm chống trả quyết liệt, song với mưu trí, dũng cảm và các động tác võ thuật điêu luyện, các trinh sát viên, điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp đã bắt giữ thành công đối tượng; thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp, 3 gam hêrôin. 
 
Được biết, Lầu Bá Giờ là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội Chống người thi hành công vụ. Hiện cơ quan CSĐT, Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý đúng người, đúng tội trước pháp luật.
.

Thu Thủy