Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/hon-chien-truoc-quan-karaoke-bat-giu-nhieu-doi-tuong-817460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/hon-chien-truoc-quan-karaoke-bat-giu-nhieu-doi-tuong-817460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hỗn chiến trước quán karaoke, bắt giữ nhiều đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/10/2018, 16:36 [GMT+7]

Hỗn chiến trước quán karaoke, bắt giữ nhiều đối tượng

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết, trong vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra trước quán karaoke Vertu, đã điều tra, làm rõ 8 đối tượng tham gia. Hiện đã khởi tố vụ án và tiếp tục đấu tranh, mở rộng để xử lý nghiêm những thanh niên hành xử ngông cuồng.

Một số đối tượng trong vụ án
Một số đối tượng trong vụ án

Vụ hỗn chiến trước quán karaoke...

Vụ việc bắt đầu vào buổi chiều muộn ngày 28/8, trực ban Công an phường Hưng Bình nhận điện thoại của quần chúng nhân dân về việc có vụ gây rối trật tự công cộng trước khu vực quán karaoke Vertu tại số 78, đường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc khối 18 phường này. Tiếp nhận tin báo, Chỉ huy Công an phường đã cử tổ công tác gồm Thượng uý Nguyễn Kim Cường và Trung uý Nguyễn Văn Hạnh có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Lúc đến hiện trường, phát hiện 1 đối tượng đang cầm 1 con dao dài khoảng 50 cm, đồng chí Cường yêu cầu bỏ dao xuống nhưng đối tượng đã cầm dao bỏ chạy. Quá trình khống chế để tước hung khí trên tay đối tượng, Thượng uý Cường bị thương ở tay. Lúc này, 1 đối tượng khác nhảy vào ôm, giữ đồng chí Cường nhằm giải vây cho đối tượng cầm dao. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, các đối tượng buộc phải hạ hung khí, chịu thúc thủ trước Tổ công tác.

Tại trụ sở Công an phường Hưng Bình, các đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Hữu Sơn (SN 1993) trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương và Đặng Thái Sơn (còn gọi là Sơn “câm”, SN 1986) trú tại khối Tân Thành, phường Lê Mao, TP Vinh. Lúc lực lượng Công an phường Hưng Bình có mặt, chính Sơn “câm” là người cầm dao, còn Nguyễn Hữu Sơn là người đã ôm, giữ Cảnh sát để giúp sức cho Sơn “câm”. Quá trình lấy lời khai ban đầu của các đối tượng, phát hiện vụ việc có tính chất phức tạp vì liên quan đến nhiều nhóm đối tượng cộm cán trên địa bàn và các vùng phụ cận, Công an phường Hưng Bình đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh thụ lý theo thẩm quyền. Qua đó, vụ gây rối trật tự công cộng mới dần được làm rõ.

...Hé lộ nhiều nhóm đối tượng tham gia

Xác định vụ việc khá phức tạp, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố vụ án và giao cho Đội Cảnh sát Hình sự trực tiếp điều tra, làm rõ. Qua các chứng cứ thu thập ban đầu xác định: Khoảng 17 giờ ngày 28/8, Nguyễn Viết Hường (còn gọi là Hường “phạch”, SN 1971) trú tại khối 14, phường Lê Lợi, TP Vinh cùng vợ là Lê Thị Ngọc Phương (SN 1971); Nguyễn Văn Dũng (SN 1987) trú tại xóm 16, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc; Nguyễn Văn An (SN 1987) trú tại khối 3, phường Lê Lợi; Trương Văn Mạo (SN 1987) trú tại khối Tân Nam, phường Hưng Dũng, TP Vinh đến quán karaoke Vertu tại số 78, đường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc phường Hưng Bình, TP Vinh thuê phòng 202 để hát cùng nhau. Tại đây, khi ra ngoài hành lang, An gặp và xảy ra mâu thuẫn, xô xát với Võ Huy Phúc (thường gọi là Phúc Tâm, SN 1983) trú tại khối 1, phường Bến Thuỷ đang hát tại phòng 205. Thấy có xô xát, mọi người đến can ngăn và ai trở về phòng người đó tiếp tục cuộc chơi.

Khi tan cuộc, An cùng nhóm Hường “phạch” xuống khu vực sảnh của quán karaoke để thanh toán thì thấy nhóm của Phúc cũng đang có mặt tại đó. An tiếp tục to tiếng, xô xát với Phúc và nhóm bạn. Trong quá trình này, An bị Chu Trọng Tứ (SN 1985) trú tại khối Bình Yên, phường Hưng Bình cùng anh trai là Chu Trọng Huấn (SN 1980) và Võ Huy Phúc dùng tay, chân đấm đá vào mặt. Thấy An bị đánh, Hường, Mão, Dũng cùng 1 đối tượng khác lao vào đuổi đánh nhóm của An.

Trong lúc 2 nhóm đang hỗn chiến thì Nguyễn Hữu Sơn điều khiển xe ôtô BKS 37A-343.97 chở 2 đối tượng Hoàng Anh và  Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1991) trú tại khối 1, phường Hà Huy Tập vừa dừng xe tại quán karaoke để dự sinh nhật 1 người bạn tên Vương ở xã Nghi Kim, TP Vinh. Lúc này, xe ôtô BKS 37C-278.06 do Lê Thanh Hải (SN 1992) trú tại khối Tân Hoà, phường Vinh Tân chở Võ Mạnh Nghĩa (còn gọi là Nghĩa “đá”, SN 1993) trú tại khối 1, phường Hồng Sơn và Đặng Thái Sơn cũng vừa đi đến trước sảnh quán karaoke Vertu, trên xe có 1 bao tải dao kiếm. Vừa đến thì thấy có 2 nhóm đang xảy ra xô xát nên đứng lại xem.

Trong lúc hỗn chiến, 2 nhóm này tưởng có “quân” của nhóm kia đến hỗ trợ nên dùng gạch, đá để tấn công những người trên 2 xe ôtô vừa xuống. Thấy thế, Hải và Toàn quay lại chiếc xe bán tải lôi bì đựng bao dao kiếm xuống để các đối tượng dùng làm hung khí hỗn chiến. Quá trình đó, Toàn có tham gia đánh nhau nhưng bị các đối tượng đuổi đánh nên đã lên xe bạn rời khỏi hiện trường. Vụ việc chỉ kết thúc khi lực lượng Công an có mặt.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã bắt, vận động các đối tượng trong vụ án ra đầu thú, một số đối tượng khác đang bỏ trốn. Hiện đã khởi tố 10 đối tượng, trong đó  Nguyễn Hữu Sơn bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ, các đối tượng còn lại bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Thuỳ Anh

.