Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/khoi-to-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-807826/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/khoi-to-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-807826/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/08/2018, 10:09 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn, không có công ăn việc làm ổn định, lại nghiện ma túy nên Hùng ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương để có tiền tiêu xài cá nhân và thỏa mãn cơn nghiện.
 
Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Đơn vị vừa khởi tố bị can đối với Lê Văn Hùng (SN 1979) trú tại xóm Đô Lương, xã Tân An về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Theo đó, vào ngày 13/6, Công an huyện nhận được đơn trình báo của 4 người dân gồm: Nguyễn Thị K. (SN 1952), Nguyễn Thị Ng. (SN 1952), Nguyễn Thị N. (SN 1984) và Hoàng Thị Ng. (SN 1986), cùng trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ. Thời gian trên,  4 người dân này đang bán hàng tại chợ thuộc ngã tư của xã Tân An thì bị 1 đối tượng lạ mặt đến chửi bới, đe dọa, thậm chí có hành động muốn phá hoại các loại hàng hóa mà người dân tại đây đang bày bán. Sau khi làm loạn tại chợ, tên này còn bắt mỗi người phải nộp cho hắn 40.000 đồng, nếu không hắn sẽ đánh. Thấy hắn hung hãn, nhiều người dân đã rất sợ hãi và giao nộp tiền như hắn yêu cầu. Người dân cho biết, đây không phải lần đầu tên này gây sự và vòi tiền ở chợ, thậm chí hắn còn cưỡng đoạt tài sản một cách công khai.
Đối tượng Lê Văn Hùng
Đối tượng Lê Văn Hùng
 
Nhận được đơn trình báo của người dân, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 618Đ để đấu tranh ngăn chặn loại tội phạm này. Tiến hành thu thập thông tin, tài liệu về nhân thân, lai lịch và khoanh vùng đối tượng gây rối và cưỡng đoạt tài sản, chỉ hơn 1 ngày sau khi có đơn trình báo, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn là Lê Văn Hùng (SN 1979) trú tại xóm Đô Lương, xã Tân An. 
 
Đến 19 giờ ngày 14/6, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành bắt giữ đối tượng khi hắn đang chuẩn bị giở ngón nghề cũ tại chợ. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hùng vốn bị nghiện lâu năm và có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép chất ma túy và đánh bạc. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, hắn đã liều lĩnh, ngang nhiên ra giữa chợ đe dọa bà con tiểu thương và cưỡng đoạt tiền.
.

Phương Hảo

.