Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/khoi-to-2-doi-tuong-trom-cap-tai-san-809409/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/khoi-to-2-doi-tuong-trom-cap-tai-san-809409/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 2 đối tượng trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/08/2018, 08:22 [GMT+7]

Khởi tố 2 đối tượng trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Lêu lổng ăn chơi, để có tiền “nướng” vào trò chơi điện tử, Ốc Văn May và Chích Văn Ca đã đột nhập vào gia đình hàng xóm, “cuỗm” chiếc điện thoại đắt tiền.

Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị đã hoàn tất hồ sơ và tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Ốc Văn May (SN 1995) và Chích Văn Ca (SN 1995), cùng trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.

2 đối tượng Chích Văn Ca và Ốc Văn May tại Cơ quan Công an
2 đối tượng Chích Văn Ca và Ốc Văn May tại Cơ quan Công an

Trước đó, vào rạng sáng 29/7, trực ban Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn trình báo của chị Ốc Thị Xuân (SN 1996) trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu với nội dung: Tối 28/7, lợi dụng lúc gia đình chị ngủ say, kẻ gian đã đột nhập trộm 1 điện thoại Iphone 6 Plus để trong phòng ngủ của gia đình.

Sau khi nhận được tin báo, Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng cử 1 tổ công tác có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng theo dấu vết “nóng”. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là vụ việc diễn ra vào đêm khuya, nên hầu như không có nhân chứng để nhận diện đặc điểm của đối tượng. Hiện trường vụ trộm không bị xáo trộn và đối tượng không để lại bất cứ dấu vết nào.

Trước tình hình trên, Đội Điều tra Tổng hợp đã nhanh chóng chuyển hướng điều tra theo hướng tập trung rà soát số đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và có bất minh về tài chính cùng địa phương với bị hại. Ngoài ra, qua các kênh thông tin, nhất là các già làng, trưởng bản, phát động phong trào tố giác tội phạm thông qua hòm thư kín.

Kiên trì thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn, Tổ công tác đã xác định được 2 đối tượng Ốc Văn May và Chích Văn Ca có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội. Tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, đến ngày 3/8, Tổ công tác đã thu giữ được chiếc điện thoại mà 2 đối tượng May và Ca đem bán cho anh Ngô Văn L. (SN 1989) trú tại khối 2, thị trấn Mường Xén với giá 1 triệu đồng.

Tiến hành triệu tập 2 đối tượng Ca và May, tại Cơ quan Công an, chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 28/7, May và Ca rủ nhau đi chơi trong bản. Khi đi qua nhà chị Ốc Thị Xuân thì cả 2 phát hiện gia đình của chị Xuân đã ngủ say. Nảy sinh lòng tham, chúng liền bàn bạc với nhau vào nhà chị Xuân để trộm tài sản, bán lấy tiền chơi điện tử. Sau khi thống nhất, Ca đi lên nhà của chị Xuân, còn May đứng dưới nhà làm nhiệm vụ cảnh giới. Khi lọt được vào trong nhà, Ca phát hiện 1 chiếc điện thoại đang sạc pin ở trên bàn nên đã lấy trộm rồi nhanh chóng cùng Ca tẩu thoát. Ngày hôm sau, May và Ca đem chiếc điện thoại trên ra thị trấn Mường Xén bán cho anh Ngô Văn L. 1 triệu đồng. Số tiền trên cả 2 đưa dùng để tiêu xài cá nhân.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản huyện Kỳ Sơn, chiếc điện thoại Iphone 6S Plus mà May và Ca lấy trộm của chị Ốc Thị Xuân có giá 6 triệu đồng.

.

Đại Nghĩa

.