Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/triet-xoa-diem-mai-dam-tai-duong-phong-dinh-cang-808899/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/triet-xoa-diem-mai-dam-tai-duong-phong-dinh-cang-808899/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm mại dâm tại đường Phong Định Cảng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/08/2018, 09:12 [GMT+7]

Triệt xóa điểm mại dâm tại đường Phong Định Cảng

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian bị lực lượng chức năng truy quét mạnh, các điểm tệ nạn xã hội trên tuyến đường Phong Định Cảng, TP Vinh gần như được triệt xóa. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện 1 điểm có biểu hiện hoạt động mại dâm trở lại với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn hòng đối phó với lực lượng chức năng.

Đối tượng Nguyễn Thị Tâm khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Thị Tâm khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan điều tra

Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thành phố cho biết: Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP Vinh vừa khám phá thành công chuyên án liên quan đến hành vi môi giới và chứa chấp mại dâm trên địa bàn. Bước đầu, Ban chuyên án đã bắt 5 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều tang vật.

Theo đó, vào cuối tháng 7/2018, qua công tác nắm tình hình hình và nguồn tin của quần chúng nhân dân, các trinh sát hình sự phát hiện tại tuyến đường Phong Định Cảng thuộc khối 1, phường Bến Thuỷ, TP Vinh xuất hiện tệ nạn mại dâm trở lại. Đặc biệt, sau nhiều lần bị truy quét, tụ điểm mại dâm này hoạt động một cách khép kín, “ăn chia” rõ ràng, với nhiều thủ đoạn tinh vi hòng che mắt quần chúng nhân dân và lực lượng chức năng. Dù chỉ mới diễn ra trong thời gian ngắn nhưng thực trạng trên gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 818M để đấu tranh, triệt xoá điểm mại dâm này.

Sau khi Chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Trưởng ban và Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Đội trưởng Đội CSHS, Phó ban Chuyên án, các trinh sát, điều tra viên thuộc Tổ chống tệ nạn được giao nhiệm vụ thu thập thông tin, tình hình để đấu tranh, phá án. Trong quá trình đấu tranh, Ban chuyên án phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Tâm (SN 1974) trú tại xóm 9, xã Đức Thuỷ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh là người đứng ra thuê nhà số 122, đường Phong Định Cảng để bán cà phê và gội đầu nhưng thực chất là làm bình phong cho việc tổ chức hoạt động mại dâm. Để tránh bị phát hiện, Tâm không nuôi “gái” và cho ở trong ki-ốt mà để họ thuê phòng trọ gần quán của mình. Khi khách vào uống cà phê hoặc gội đầu ngỏ ý có “nhu cầu”, thị mới gọi điện thoại để “điều” gái bán dâm đến phục vụ. Tại quán cà phê, bên ngoài cũng trang trí bình thường như các quán cà phê khác để nguỵ trang, nhưng đằng sau có thêm 2 phòng nhỏ biệt lập để phục vụ nhu cầu cho các “thượng đế”.

Ngày 6/8, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, xác định thời điểm phá án đã đến, Ban chuyên án quyết định phá án. Theo đó, vào hồi 15 giờ 30 phút cùng ngày, tại điểm hoạt động mại dâm thuộc quán cà phê số 122, đường Phong Định Cảng, Ban chuyên án bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Trong đó, gái bán dâm là Lương Thị B. (SN 1986) trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông và Kha Thị H. (SN 1980) trú tại Bình Chuẩn, huyện Con Cuông; người mua dâm là Nguyễn Trọng T. (SN 1986) trú tại huyện Can lộc và Nguyễn Văn C. (SN 1987) trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, cùng tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, Ban chuyên án cũng bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Tâm - chủ quán cà phê trá hình và là người mối giới mại dâm.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, bước đầu các đối tượng khai nhận: Tâm đã thuê nhà số 122, đường Phong Định Cảng để mở quán cà phê trá hình với mục đích tổ chức mua bán dâm. Khi có khách vào uống cà phê và có nhu cầu, Tâm gọi gái bán dâm trọ gần đó đến phục vụ. Mỗi lần bán dâm, Tâm đứng ra thu của khách mua dâm 200.000 đồng. Sau khi thực hiện xong hành vi mua bán dâm, số tiền này được chia theo tỉ lệ 50/50.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Tâm để điều tra về hành vi chứa mại dâm theo Điều 327, Bộ luật Hình sự và tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

.

Thùy Anh

.