Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/20-nam-tu-cho-ke-giet-nguoi-vi-bi-che-ngoi-uong-ruou-khong-nghiem-tuc-795237/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/20-nam-tu-cho-ke-giet-nguoi-vi-bi-che-ngoi-uong-ruou-khong-nghiem-tuc-795237/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
20 năm tù cho kẻ giết người vì bị chê ngồi uống rượu không nghiêm túc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/05/2018, 10:04 [GMT+7]

20 năm tù cho kẻ giết người vì bị chê ngồi uống rượu không nghiêm túc

(Congannghean.vn)-Nhìn cảnh người mẹ bị mù lòa được người thân dẫn đến tham dự phiên tòa xét xử con trai mình, những người trong khán phòng không khỏi ái ngại. Chỉ vì bị bạn nhậu chê ngồi không đàng hoàng, sẵn hơi men, bị cáo Hồ Sỹ Bé đã nhẫn tẫm lấy dao đâm chết bạn. Để rồi cái giá phải trả là 20 năm tù và nỗi tủi nhục ê chề cho người mẹ già.

Bị cáo Hồ Sỹ Bé
Bị cáo Hồ Sỹ Bé

Một ngày giữa tháng 5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hồ Sỹ Bé (SN 1986) trú tại xóm 5, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 6/2/2017, Bé cùng mẹ và một số người hàng xóm họp tổ tự quản tại nhà thì anh Nguyễn Hoàng Thuận trú tại xóm 7, xã Thượng Sơn rủ ra quán Hùng Minh nhậu với anh Nguyễn Văn H. (SN 1982) trú cùng xóm và một số người khác. Tại đây, do chân trái của Bé bị gãy và mới phẫu thuật nên khi ngồi uống rượu, Bé không co chân lại được mà phải duỗi ra. Thấy vậy, anh H. nói Bé ngồi khoanh chân vào cho đàng hoàng. Nghe thế, sẵn có hơi men trong người, Bé bức xúc trả lời: “Chân mới mổ mấy chục triệu không ngồi rứa được”. Rồi hai bên xảy ra cãi vã. Thấy Bé và anh H. cãi nhau, mọi người đứng dậy ra về. Khi ra đến trước quán, giữa Bé và H. tiếp tục xảy ra xô xát. Bé lấy con dao trong cốp xe ra đâm anh H. 1 nhát ở mạn sườn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy anh H. gục xuống đất bất tỉnh, Bé vội vàng gọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong. Sau khi gây án, Bé chạy xe máy về nhà nói với mẹ việc mình đâm chết anh H. rồi lên Công an huyện Đô Lương đầu thú.

Tại Tòa, bị cáo Hồ Sỹ Bé đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Về con dao gây án, Bé khai là đang cắt bánh mì, có người gọi đi uống rượu, tiện tay bỏ vào cốp xe chứ không chủ đích mang theo để giết người. “Do có hơi men trong người, không làm chủ được bản thân nên bị cáo mới hành động liều lĩnh như vậy. Bị cáo hối hận lắm rồi, bị cáo xin lỗi gia đình anh H.”, Hồ Sỹ Bé phân trần.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hồ Sỹ Bé 20 năm tù về tội giết người. Về dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 160 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi 3 con của anh H. mỗi tháng 1 triệu đồng/người cho đến khi các cháu trưởng thành; cấp dưỡng nuôi mẹ nạn nhân mỗi tháng 500.000 đồng.

.

Phan Tuyết

.